Categories: Cao đẳng

Tìm hiểu cao đẳng chính quy là gì và học cao đẳng có tốt không?

Ngoài Đại học, hiện nay cao đẳng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của các bạn sinh viên. Học cao đẳng mang đến khá nhiều lợi ích hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu cao đẳng chính quy là gì và học cao đẳng có tốt không qua bài viết dưới đây.

Cao đẳng chính quy

Cao đẳng chính quy là hình thức đào tạo thuộc Đại học. Hay nói khác đi các trường Cao đẳng chính quy trực thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trong hệ thống giáo dục Đại học. Cao đẳng chính quy nằm trong hệ thống giáo dục đào tạo Quốc dân.

Những trường Cao đẳng chính quy hiện nay  nằm dưới quyền quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo, Cao đẳng chính quy đào tạo theo mô hình tập chung sinh viên.

Nội dung chương trình đào tạo của Cao đẳng chính quy  có hàm lượng lý thuyết tối giản hơn so với chương trình đào tạo Đại học. Thời gian đào tạo cũng ngắn hơn, một sinh viên Cao đẳng trải qua 3 năm đào tạo , số tín chỉ trung bình tích lũy tối thiểu là 60 tín chỉ.

Sinh viên khi theo học Cao đẳng chính quy có thể tiếp tục học liên thông lên trình độ Đại học nhằm nâng cao thêm kiến thức chuyên môn.

Học cao đẳng có tốt không?

Sự lựa chọn vừa sức

Học cao đẳng vừa sức

Xem ngay: học cao đẳng là gì để biết cụ thể hơn về cao đẳng

Đối với nhiều bạn trẻ có lực học trung bình khá thì việc học theo hướng nghiên cứu sẽ khó khăn. Do đó, việc lựa chọn cao đẳng được coi là hợp lý. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích học nghề hơn là nghiên cứu thì cao đẳng hoàn toàn phù hợp.

Khả năng cạnh tranh cao

Ngày nay đa số các nhà tuyển dụng không coi trọng bằng cấp mà chú trọng tới kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong công việc. Điều này cho thấy sinh viên cao đẳng có khả năng cạnh tranh vượt trội.

Tiết kiệm chi phí

Thời gian đào tạo cao đẳng chỉ mất từ 2.5 đến 3 năm trong khi đại học có thể lên tới 4 – 5 năm. Thời gian dài sẽ tốn kém nhiều chi phí cho việc học tập và sinh hoạt. Mặt khác, một số trường cao đẳng học phí thấp hơn đại học, giúp tiết kiệm chi phí hơn. Thêm vào đó, sinh viên cao đẳng sau khi tốt nghiệp sớm hơn sẽ có thể đi làm sớm hơn, tự tin vào thu nhập mình có được và khẳng định thương hiệu cá nhân trong nghề nghiệp của mình.

Dễ dàng liên thông

Nếu sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng mà bạn muốn hoàn tất sự nghiệp học tập thì có thể học liên thông lên đại học. Học liên thông chương trình đại học sẽ giúp bạn nâng cao được các kiến thức và kỹ năng chuyên môn hơn.

Tại Cao đẳng Việt Mỹ, nhà trường hợp tác đào tạo với Đại học Mở TP.HCM, Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Phú Xuân để sinh viên thuận tiện liên thông Đại học. Theo đó, các em chỉ học thêm trung bình từ 1 – 1.5 năm vào các ngày cuối tuần là nhận được bằng Đại học.

Thu nhập ổn định

Theo nghiên cứu cho thấy, thu nhập của những người có trình độ cao đẳng hiện nay cũng không hề kém so với những người có trình độ đại học. Thậm chí, nếu bạn có năng lực giỏi và biết tận dụng tốt cơ hội rèn luyện thêm thì mức lương có thể cao hơn.

Theo thống kê tại Cao đẳng Việt Mỹ, trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp, sinh viên trường này có tỷ lệ có việc làm đúng chuyên ngành lên đến 96%. Đại đa số sinh viên có thu nhập từ 8 triệu trở lên. Cá biệt, ở ngành Phiên dịch và Quan hệ công chúng, thu nhập của sinh viên sau 01 năm tốt nghiệp lên đến 12 triệu – 20 triệu. Trong đó, nhiều em thăng tiến lên các vị trí quản lý nhóm, quản lý bộ phận sau từ 2 – 3 năm làm việc.

Thời gian đào tạo ngắn

Thời gian đào tạo ngắn

Click ngay: học cao đẳng điều dưỡng để biết những công việc cần làm

So với hệ đại học thì thời gian đào tạo của hệ cao đẳng ngắn hơn. Do đó sinh viên của trường cao đẳng ra trường sớm hơn. Từ đó sinh viên có cơ hội nhanh chóng tìm được những công việc phù hợp do đã có kinh nghiệm làm việc với doanh nghiệp ngay khi học tại trường. Chi phí cơ hội cho 02 – 03 năm Cao đẳng học trong so sánh với 04 – 05 năm học Đại học là một chi phí khá lớn và vô hình trong thị trường đầy sôi động và nhiều biến chuyển bất ngờ như hiện nay.

Trên đây là cao đẳng chính quy là gì và học cao đẳng có tốt không. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post

Nga

Share
Published by
Nga

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago