Categories: Tin tức

Thông tin tuyển sinh ngành Hộ sinh năm 2022

Thông tin tuyển sinh ngành Hộ sinh là vấn đề được rất nhiều các thí sinh thắc mắc à mong muốn tìm hiểu kỹ hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2022. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu chung ngành Hộ sinh

Ngành Hộ sinh là trợ thủ đắc lực cho những Bác sĩ từ việc thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe của các phụ nữ có thai. Đồng thời cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức  khỏe để phụ nữ mang thai trẻ em sơ sinh toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Trên thực tế số trẻ sơ sinh ngày càng tăng nhanh nên cần đến số lượng lớn nguồn nhân lực ngành Hộ sinh. Tại những cơ sở, bệnh viện có chuyên ngành hộ sinh sẽ cần đến các y tá, hộ sinh để có thể phụ giúp được bác sĩ chuyên khoa trong việc thăm khám, sinh mổ, sinh thường được đảm bảo an toàn. 

Ngoài ra thì cũng có nhiều gia đình cần tìm các nữ hộ sinh để trực tiếp chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại nhà, chính điều này sẽ giúp nâng cao thu nhập của ngành hộ sinh.

Có thể thấy rằng ngành Hộ sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống ngành Y tế Việt Nam. Ngành Hộ sinh có cơ hội  việc làm khá đa dạng, tùy thuộc vào trình độ học vấn của từng người sẽ có thể đảm nhiệm từng công việc khác nhau theo đúng quy định.

Sinh viên sau khi học tập tại các trường cao đẳng Y Dược tốt nghiệp và có thể làm việc tại các trung tâm y tế cơ sở, bệnh viện có khoa Sản. Khi đó các nữ hộ sinh có thể đảm nhiệm những công việc như:

  • Hướng dẫn các mẹ bầu từ khi thăm khám và điều trị, đồng thời thực hiện theo những quy định chăm sóc sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
  •  Cùng với các bác sĩ phụ sản thực hiện những ca sinh đẻ thường diễn ra.
  • Thường xuyên thăm khám tình trạng sức khỏe thai nhi của sản phụ hiện tại, đồng thời chuẩn bị đầy đủ những thiết bị đỡ đẻ và theo dõi tình trạng chuyện dạ. Với những trường hợp bất thường thì cần ngay lập tức thông báo cho bác sĩ chuyên khoa để kịp thời xử lý.
  • Thực hiện tất cả những chỉ thị của trưởng khoa hoặc cấp trên giao cho.
  • Những nữ hộ sinh cũng có thể tham  gia vào quá trình nghiên cứu khoa học tại cơ quan làm việc. Đồng thời, đảm nhiệm công việc hướng dẫn các khóa sinh viên thực tập theo đúng sự phân công của trưởng khoa.

Ngoài các công việc ở trên thì những nữ hộ sinh có thể thực hiện những công việc ngoài giờ theo yêu cầu của người nhà sản phụ như chăm sóc sức khỏe sau sinh sản, tắm cho trẻ… Đây cũng là những công việc đem lại thu nhập cho các nữ hộ sinh thêm những khoản thu nhập ngoài mức lương tại cơ sở làm việc.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo những thông tin quan trọng về ngành học Cao đẳng Hộ sinh hệ đào tạo chính quy 3 năm như sau:

– Ngành tuyển sinh: Cao đẳng Hộ sinh

– Hệ đào tạo: Chính quy

– Thời gian đào tạo: 3 năm. Thí sinh sẽ học trong 6 kỳ, mỗi kỳ bao gồm 5 tháng và 1 năm có 2 kỳ học.

– Khung thời gian học Cao đẳng Hộ sinh sẽ bắt đầu từ thứ 2 đến thứ 6.

– Phạm vi tuyển sinh: Nhà trường không bó hẹp ở bất kỳ phạm vi nào, bởi Nhà trường hiểu ai cũng mong muốn được học tập và không muốn đánh mất hi vọng của các em. Chỉ cần các em đáp ứng được các quy định về tuyển sinh thì cơ hội học tập lúc nào cũng luôn được rộng mở.

– Đối tượng tuyển sinh: Nữ giới, có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.

– Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh 2022 điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh:

  • Là đối tượng đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Đối tượng có thể theo học Cao đẳng Hộ sinh có đủ điều kiện sức khỏe bình thường để tham gia học tập tại nhà trường.
  • Đủ điều kiện tiêu chuẩn đạo đức, không vi phạm pháp luật hiện hành, đối tượng không trong thời gian thi hành án hình sự theo quy định của pháp luật của Việt Nam.
  • Không đối tượng nằm trong thời gian thi hành án.

Các cách đăng ký Cao đẳng Hộ sinh nhanh chóng

Năm 2022, thí sinh đăng ký tuyển sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục có được những trải nghiệm thú vị khi có nhiều sự lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh, mong muốn. Cụ thể:

  • Cách 1: Thí sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký trực tuyến trên website nếu thí sinh ở xa và không có nhiều điều kiện đi lại. Hình thức đăng ký này giúp thí sinh giảm thiểu tối đa thời gian, công sức, tiền bạc,… mà vẫn đáp ứng được các quy định về tuyển sinh.
  • Cách 2: Thí sinh có thể lựa chọn hình thức đến trực tiếp bộ phận tiếp nhận hồ sơ, đăng ký tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để có thể tiến hành đăng ký, nộp hồ sơ và hoàn thiện thủ tục nhập học nếu đáp ứng được các điều kiện đặt ra.
  • Cách 3: Thí sinh chuẩn bị một bộ hồ sơ Cao đẳng Hộ sinh tương tự như ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng,… với đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. Sau đó gửi chúng qua đường bưu điện về Nhà trường.

Nhà trường sẽ liên hệ sớm nhất đến thí sinh để thông báo cũng như hướng dẫn nhập học đúng cách. Đồng thời nếu thí sinh có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ về Nhà trường qua một trong những địa chỉ sau:

CS1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

CS2: Toà nhà: PTT – Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển

Thí sinh cần chú ý thời gian nộp hồ sơ của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để không bị bỏ lỡ cơ hội học tập, cụ thể:

✅ Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2021 trở về trước có thể gửi hồ sơ về Trường từ ngày 01/01/2022 – 31/12/2022.

✅ Đối với những thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022, sau khi hoàn thành xong kỳ thi và có kết quả nếu đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp có thể gửi hồ sơ đăng ký tới địa chỉ của Nhà trường. Hạn nộp hồ sơ từ khi biết kết quả thi – 31/12/2022.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về “thông tin tuyển sinh ngành Hộ sinh”. Từ đó thí sinh sẽ đưa ra được định hướng phù hợp với bản thân trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để cập nhật thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích khác.

Rate this post

Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago