Tuyển sinh

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của khá nhiều các thí sinh đang tìm hiểu về các thông tin tuyển sinh của nhà trường. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu các mã ngành đào tạo của trường trong năm 2023.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở chuyên ngành đào tạo nhóm ngành Y Dược với trình độ Cao đẳng. Cùng với kinh nghiệm nhiều năm trong giảng dạy và đào tạo mỗi năm nhà trường đã cung cấp hàng nghìn cử nhân nhóm ngành sức khỏe với chuyên môn vững vàng, có tâm với nghề vào đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y tế của Việt Nam

Trong năm 2023 Nhà trường thông báo tuyển sinh đào tạo hệ Cao đẳng chính quy với các ngành cụ thể như:

  • Cao đẳng Dược.
  • Cao đẳng Điều dưỡng.
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.
  • Cao đẳng Hộ sinh.

Phương thức xét tuyển hệ chính quy của nhà trường khá đơn giản nên sẽ mở ra cơ hội học tập cho các thí sinh có đam mê theo học ngành Y Dược nhưng chưa có cơ hội trúng tuyển tại các trường Đại học Y Dược. Thời gian đào tạo hệ Cao đẳng chính  quy trong thời gian 3 năm trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Ngoài đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược chính quy, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn còn tuyển sinh và đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng, hệ Liên thông Cao đẳng, trong đó:

  • Chương trình đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng sẽ dành cho tất cả các học viên đã tốt nghiệp với trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên. Thời gian học Văn bằng 2 là 20 – 24 tháng tùy vào văn bằng 1, học ngoài giờ hành chính từ thứ 2 – thứ 6 hoặc học hai ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật.
  • Chương trình đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược sẽ dành cho đối tượng là các thí sinh đã tốt nghiệp trình độ Trung cấp Y Dược và muốn học liên thông lên Cao đẳng để nâng cao trình độ chuyên môn. Thời gian đào tạo liên thông trong vòng 18 tháng và học ngoài giờ hành chính.
Điều kiện xét tuyển nhóm ngành Y dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khá đơn giản

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng hệ chính quy của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Căn cứ theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tiến hành tuyển sinh ngành Y Dược theo hình thức xét tuyển học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học tại nhà trường.
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch không trong thời gian thi hành án hoặc vi phạm pháp luật.

Chính việc không áp dụng điểm chuẩn vào xét tuyển nên các thí sinh loại bỏ được áp lực thi cử và dễ dàng theo đuổi ước mơ học tập ngành Y dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – cơ sở đào tạo nhóm ngành Y Dược uy tín, chất lượng cao với sự trang bị đầy đủ các trang thiết bị đạt chuẩn theo quy định để sinh viên có thể học tập tốt kiến thức, kỹ năng ngành nghề.

Chương trình đào tạo của nhà trường xây dựng căn cứ theo chương trình chuẩn của Bộ, để giúp sinh viên nắm vững kiến thức của ngành nghề và giỏi kỹ năng nên nhà trường đã xây dựng chương trình bám sát với thực tiễn trong đó thời gian học thực hành lên đến 70%, điều này cũng sẽ giúp sinh viên củng cố kiến thức lý thuyết vào các buổi học thực hành tại nhà trường.

Với hệ Cao đẳng chính quy nhà trường đã  áp dụng mức học phí phù hợp với điều kiện của nhiều sinh viên là 1.300.000 đồng/ tháng mức học phí này sẽ áp dụng với tất cả các ngành nhà trường đào tạo, đặc biệt trong năm 2023, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm học phí, cụ thể như:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.
  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

– Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
– Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
– Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Khi kết thúc quá trình đào tạo hệ cao đẳng chính quy sau 3 năm sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy từ đó có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học hoặc trực tiếp đi làm tại các cơ sở y tế.

>> Xem thêm: Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023

Hướng dẫn cách đăng ký xét tuyển vào trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Để nộp hồ sơ xét tuyển đúng trong thời gian quy định của nhà trường năm 2023, cụ thể như:

  • Đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước có thể nộp hồ sơ về trường từ ngày 02/01/2023 đến hết ngày 15/12/2023 (hoặc đến khi trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu).
  • Đối với thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023, có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link của nhà trường. Sau khi có kết quả đỗ tốt nghiệp THPT có thể nộp hồ sơ về trường đến hết ngày 15/12/2023 (hoặc đến khi trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu).

Những thí sinh có mong muốn theo học tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nếu đáp ứng đủ điều kiện ở trên ngay từ bây giờ có thể thực hiện 1 trong các cách để đăng ký xét tuyển dưới đây:

  • Cách 1: Gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về cơ sở của nhà trường như:

Cơ sở 1: Toà nhà: PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  • Cách 2: Đăng ký trực tuyến tại Website của Nhà Trường
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ để bạn đọc giải đáp thắc mắc: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?  hệ đào tạo Y Dược tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đang tuyển sinh trong năm 2019. Từ đó thí sinh tìm hiểu được ngành nghề bản thân mong muốn theo đuổi và đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sớm để có nền tảng thực hiện tốt những công việc ngành Y Dược sau này.

Rate this post

Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Những nguyên nhân nghẹt mũi là gì? Phương pháp điều trị như thế nào?

Nghẹt mũi là một triệu chứng vô cùng phổ biến mà hầu như ai cũng…

1 năm ago