Tuyển sinh

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược 2018: còn đợt xét tuyển không?

Các thí sinh vừa trải qua kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia không lâu và chỉ vài ngày nữa sẽ có kết quả của kì thi. Thế nhưng việc nộp hồ sơ xét tuyển đã diễn ra trước đó khá lâu rồi, và nhiều thí sinh muốn thay đổi quyết định sẽ có thắc mắc rằng liệu còn đợt xét tuyển Cao đẳng Y Dược nào không. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc đó của các thí sinh.

Sức hút từ Cao đẳng Y Dược

Những năm gần đây, Cao đẳng Y Dược thu hút ngày càng nhiều thí sinh đăng kí tuyển sinh. Sức hút của Cao đẳng Y Dược đến từ nhiều lí do. Đầu tiên đó là tính nhân văn sâu sắc của ngành học này, khi làm việc trong lĩnh vực Y Dược, bạn sẽ có nhiều đóng góp cao cả cho xã hội qua chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người. Học Y Dược, bạn không cần lo nguy cơ thất nghiệp bởi cơ hội việc làm luôn rộng mở với sinh viên Y Dược khi tốt nghiệp. Mức lương ngành Y Dược khá hấp dẫn cùng công việc ổn định, ít thay đổi là một “điểm cộng” nữa cho ngành nghề này.

Cao đẳng Y Dược thu hút ngày càng nhiều thí sinh

Bên cạnh đó, khi đăng kí vào Cao đẳng Y Dược, thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao hơn do sự cạnh tranh không quá lớn như hệ Đại học. Với hình thức xét tuyển của một số trường như: trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y tế Nha Trang, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,… thì những thí sinh không tự tin vào lực học của mình vẫn có cơ hội theo học ngành nghề này. Thời gian học Cao đẳng Y Dược cũng khá ngắn, điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được thời gian, chi phí học tập, chi phí sinh hoạt,.. mà bạn vẫn có đủ kiến thức để thực hành nghề khi ra trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược 2018: còn đợt xét tuyển không?

Đây là thắc mắc của nhiều bạn thí sinh muốn thay đổi quyết định khi đã biết điểm thi Trung học Phổ thông Quốc gia. Hầu hết các trường Cao đẳng đều có đợt xét tuyển trước hoặc cùng thời điểm thí sinh đăng kí tuyển sinh các ngành học khác hệ Đại học, Cao đẳng, tức là trước kì thi Trung học phổ thông Quốc gia 2-3 tháng.

Hầu như các trường Cao đẳng Y Dược sẽ có một đợt xét tuyển nữa sau khi có kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho thí sinh mong muốn theo học khối ngành Y Dược, nhiều trường đã và đang tổ chức xét tuyển Cao đẳng Y Dược nhiều đợt trong năm và hạn cuối để thí sinh đăng kí là trước ngày 31/12/2018. Do đó, những thí sinh mong muốn theo đuổi các ngành Y Dược hệ Cao đẳng hay muốn thay đổi quyết định hoàn toàn có thể yên tâm vì cơ hội vẫn còn cho các thí sinh.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược 2018

Kết quả xét tuyển Cao đẳng Y Dược có khi nào?

Với những trường Cao đẳng Y Dược xét tuyển theo hình thức xét học bạ Trung học phổ thông thì khi đáp ứng đủ điều kiện như: đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông, có đủ sức khỏe để học tập, không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự cũng như một số điều kiện riêng của từng trường, thí sinh sẽ được tuyển thẳng vào trường.

Với những thí sinh đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2017 trở về trước thì khi nhận được hồ sơ của thí sinh, nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển trong thời gian sớm nhất có thể. Còn với những thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2018 thì ngay sau khi thí sinh có điểm thi và đủ điều kiện tốt nghiệp, phía nhà trường sẽ liên hệ thí sinh và gửi giấy báo trúng tuyển tới thí sinh.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc của thí sinh về thời gian xét tuyển Cao đẳng Y Dược cũng như cung cấp một số thông tin khác. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho thí sinh và gia đình.

 

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago