Categories: Giáo dục

Những kinh nghiệm học nghề nail không phải ai cũng biết

Học nghề nail bên cạnh việc có niềm đam mê thì cần phải có kinh nghiệm trong ngành nghề khi đó các bạn sẽ dễ dàng thành công hơn. Vậy, theo học ngành nail cần có những kinh nghiệm gì? Thông tin ở bài viết dưới đây chia sẻ cụ thể về vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nghề nail là gì?

Nail là một trong số các nghề không mấy mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên khái niệm về nghề nail thì không phải ai cũng biết đến. Làm nail là một phần trong công nghiệp của làm đẹp. Chăm sóc, cắt tỉa móng, đắp móng, sơn móng,… Đây chính là các dịch vụ phổ biến nhất của nghề nail.

Tìm hiểu về nghề nail

>>> Tìm hiểu thêm kỹ năng mềm là gì

Theo đó, ngành nghề này sẽ không phân biệt về độ tuổi và giới tính. Bất cứ ai cũng có nhu cầu, những đối tượng chỉ mới tốt nghiệp cấp 2 hoặc cấp 3 đều hoàn toàn có thể theo học ngành nghề này. Nail là một trong số những ngành “Hái ra tiền” vì nhu cầu chăm sóc móng của từng chị em đang ngày một cao lên. 

Lý do nhiều người theo học nghề nail

Thực trạng hiện nay cho thấy nhu cầu làm đẹp nhất là chăm sóc móng của chị em ngày càng được mở rộng, đây chính là cơ hội việc làm cho những ai đang có mong muốn theo học nghề nail.

Với vài tháng học nghề, sau khi đã nắm vững các kiến thức cơ bản đi cùng với đó là sự chăm chỉ, khéo léo, khi đó các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm tại những cơ sở làm đẹp.

Hiện nay, có rất nhiều tiệm nail luôn sẵn sàng chi trả mức lương cao đối với những người thợ có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Theo đó, thu nhập trung bình của thợ nail sẽ rơi vào khoảng tầm 5 – 10 triệu, hoặc cũng có thể sẽ hơn rơi vào khoảng 15 – 20 triệu đối với người có tay nghề vững.

Hoặc đối với các trường hợp đã tích lũy đủ vốn cũng như kinh nghiệm trong ngành nghề, khi đó bạn có thể tự mở tiệm để làm chủ. Với một lượng khách ổn định và vận hành thuận lợi thì việc giàu lên nhanh chóng thông qua nghề làm móng là rất dễ dàng. Khi đã trừ đi những khoảng kinh phí thì trung bình mỗi tiệm nail sẽ hưởng được mức lợi nhuận khoảng 30 – 40 triệu/ tháng.

Ngoài ra, con đường được nhiều người lựa chọn hiện nay đó là học nghề nail để xuất ngoại. Hiện nay, ở những quốc gia như Úc, Mỹ, Canada số lượng người Việt Nam làm nail lên đến 85% với mức thu nhập khủng lên đến 4K – 5K$, mức này sẽ tương đương với khoảng 100 triệu tiền Việt Nam.

Hiện nay cũng đã có nhiều người hiện thực hóa ước mơ được sinh sống ở những quốc gia tiến bộ với mức lương đáng mơ ước thông qua con đường trở thành thợ nail tại xứ người. Đây được nhận định là nghề phổ thông, làm nail với cơ hội làm giàu nhanh chóng và đã trở thành nghề có sức hút “khó cưỡng” đối với người lao động.

Kinh nghiệm học nghề nail không phải ai cũng biết

Học nghề nail nói riêng và những ngành nghề khác nói chung cần phải tích lũy đầy đủ các kinh nghiệm khi đó mới dễ dàng thành công. Dưới đây là một số các kinh nghiệm trong học nghề nail được những người có chuyên môn chia sẻ, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu và bỏ túi để dễ dàng gặt hái thành công.

Kinh nghiệm học nghề nail không phải ai cũng biết

 

Cần phải lựa chọn địa chỉ, giảng viên uy tín

Cơ sở đào tạo cũng như đội ngũ giảng viên sẽ quyết định đến gần 50% kết quả học cũng như tương lai của chính bạn. Do đó, đừng vì ham rẻ mà vội vàng lựa chọn các địa chỉ dạy nail không uy tín, không có bằng cấp hoặc chứng chỉ, cơ sở vật chất học tập không được đảm bảo.

Tốt nhất các bạn cần phải xem xét thật kỹ về thông tin của người đào tạo, tham khảo thêm ý kiến đánh giá của những người đang làm việc trong nghề nail. Hoặc nếu như có thể thì các bạn hãy học thử nhằm xem xét bản thân mình có phù hợp với phong cách giảng dạy của giảng viên hay không trước khi đưa ra quyết định đăng ký.

Cần phải có tinh thần học hỏi và cầu tiến

Kinh nghiệm này nhằm muốn nói rằng các bạn phải cập nhật những xu hướng cũng như những kỹ thuật mới trong nghề nail. Nhất là khi bạn đang muốn tiến xa hơn trong nghề này hoặc muốn làm việc tại nước ngoài thì cần phải ghi nhớ điều này. Nếu như tự bản thân không làm mới kiến thức trong nghề này, khi đó các bạn sẽ lạc hậu trong nghề và sẽ bị đào thải trong tương lai.

Không ngừng rèn luyện theo thời gian

“Trăm nghe không bằng tay quen”, hãy thường xuyên luyện tập nhằm nâng cao thêm tay nghề, đây là điều mà tất cả mọi người khi theo học nghề nail hoặc bất kỳ nghề làm đẹp nào cũng phải ghi nhớ. Sẽ không thành công nếu như các bạn không biết chăm chỉ.

Vậy, học nail có khó không?

Có một điều này các bạn cần phải hiểu rằng cho dù bạn theo học nghề nail hoặc bất cứ lĩnh vực nào cũng đều sẽ còn đó các vấn đề nhất nhất. Nhưng cũng tùy thuộc vào mức độ ham muốn, quyết tâm của mỗi người khắc phục điều đó như thế nào.

Đối với đi học nghề nail thì trên thực tế thì nó giống như chơi, không khó khăn gì đáng kể làm ảnh hưởng đến thời kỳ cũng như kết quả học tập của bạn. Vì các bạn cũng không cần phải dùng quá sức hoặc phải ghi nhớ các kiến thức lý thuyết. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải biết cách ứng dụng, phát huy sự sáng tạo, linh hoạt trong từng nét vẽ. Điều quan trọng là dành nhiều thời gian để thực hành, điều này giúp tăng tay nghề, các kỹ thuật được thuần thục hơn trong mức từ căn bản đến mức nâng cao.

Nếu như các bạn đang nghĩ rằng nghề nail chỉ dành cho những ai đang sở hữu về khiếu nghệ thuật, vẽ đẹp, khéo tay,… Nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng ngành nail là ngành có thiên về kỹ thuật chứ không hẳn thiên về nghệ thuật.

Đối với yếu tố khéo léo sẽ là lợi thế đối với những người đang sở hữu chứ nó không phải là điều kiện tiên quyết. Trong trường hợp bạn không được khéo léo thì chỉ cần chăm chỉ thực hành nhằm bù đắp, phải có khả năng rèn luyện, phải tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhằm tạo ra được những tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhất, mang đến cảm giác hài lòng đến với khách hàng.

Kết luận

Hẳn với toàn bộ những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu về ngành nail là gì và các kinh nghiệm khi theo học ngành nghề này. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago