Categories: Giáo dục

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi học nghề sửa xe máy

Theo học nghề sửa xe máy hiện nay được rất nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn. Vậy, học sửa xe máy cần phải có những kinh nghiệm gì? Những chuyên gia hàng đầu đã tổng hợp chi tiết các thông tin liên quan đến ngành nghề này.

Tại sao nên theo học nghề sửa xe máy?

Trước khi quyết định theo học bất cứ ngành nghề nào thì ai cũng sẽ đặt ra câu hỏi “tại sao mình nên theo học ngành nghề này? Do đó, khi theo học ngành nghề sửa xe máy cũng vậy, tại sao nên theo học ngành này?

>>> Những kinh nghiệm học nghề nail không phải ai cũng biết được

Lý do nên theo học nghề sửa xe máy

Theo như nhận định và đánh giá chung cho thấy sửa xe máy là một trong số các ngành nghề không bao giờ lỗi thời cả. Vì số lượng người dùng xe máy thuộc vào Top đầu hiện nay, do đó sẽ không bao giờ thiếu xe máy để người thợ sửa chữa, điều quan trọng nhất là tay nghề của người thợ có đủ để khách hàng tin tưởng không.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang là người thợ có tay nghề, là người có tâm thì mức thu nhập trong ngành nghề này của bạn sẽ không ở mức thấp đâu. Đồng thời, nghề sửa xe máy theo như nhận định sẽ không bao giờ lo thất nghiệp.

Những kinh nghiệm khi theo học nghề sửa xe máy

Dưới đây những người có chuyên môn hàng đầu sẽ bật mí đến với các bạn cụ thể về các kinh nghiệm khi theo học nghề sửa xe máy như sau:

Những kinh nghiệm khi theo học nghề sửa xe máy

>>> Bạn biết gì về ngành học nghề bartender hay chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cần phải nắm vững kiến thức lý thuyết

Lý thuyết học sửa xe máy sẽ không giống như những môn học khác, nó sẽ rất khô khan và rất khó có thể tiếp thu, tuy nhiên nó lại rất quan trọng. Lý thuyết được xem là kim chỉ nam để chuẩn bị trong các tiết học thực hành. Trong trường hợp không nắm vững về lý thuyết để làm nền tảng thì chắc chắn các bạn sẽ không thể nào tự làm hoặc là tiến xa hơn trong ngành nghề.

Đối với một chiếc xe máy sẽ bao gồm rất nhiều bộ phận, cũng như hệ thống kết hợp lại với nhau gồm có phần điện, phần máy, nhiên liệu,… Vì vậy, thiếu khi những kiến thức lý thuyết sẽ khiến cho bạn bị rối loạn và sẽ mất đi phương hướng trong thực hành.

Do đó, nắm vững các kiến thức lý thuyết chính là yêu cầu cơ bản của một người thợ sửa xe máy. Đồng thời, sẽ giúp cho bạn xác định được từng chi tiết hư hỏng của xe đang nằm tại bộ phận nào thông qua tiếng máy hoặc là tiếng kêu của xe. Từ đó, giúp cho người học xác định được vai trò trong từng chi tiết máy thông qua hình dáng, màu sắc, vị trí,… Từ đó sẽ đưa ra những phương án sửa chữa phù hợp, được tiết kiệm thời gian cũng như công sức.

Hãy ghi chép đầy đủ 

Tốt nhất các bạn không nên ỷ lại những kiến thức có trong tài liệu hoặc là giáo trình. Khi đi học nghề các bạn cũng cần phải chịu khó ghi chép kiến thức trong những buổi học lý thuyết và kể cả thực hành. Ghi chép đầy đủ sẽ mang lại rất nhiều các tác dụng như:

+ Sẽ được xem như một lần nữa các bạn học lại những kiến thức đã giúp, từ đó sẽ giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn.

+ Ghi chép kiến thức theo đúng trình tự sẽ giúp cho người học nắm vững kiến thức một cách có hệ thống.

+ Sẽ không có bất kỳ một phương pháp ghi nhớ nào tốt nhất đó là phải ghi chép.

+ Sẽ có các kiến thức hay là những chỉ dẫn mang tính kinh nghiệm hoặc là bí quyết của giảng viên sẽ không xuất hiện trong giáo trình. Nhất là khi hướng dẫn thực hành đa phần là truyền miệng.

+ Ghi chép đầy đủ kiến thức sẽ phục vụ cho quá trình ôn tập và khi đi làm.

Dành thời gian nghiên cứu lại bài học

Học nghề sửa xe máy hoặc bạn đang theo học bất cứ ngành nghề nào đi chăng nữa thì cũng phải tự ôn tập, nghiên cứu bài học khi về nhà. Để tiến hành nghiên cứu bài học, hiểu thêm về kiến thức lý thuyết sẽ có những cách dưới đây:

– Cần phải xem lại bài giảng, vở ghi nhằm xác định lại các phần hiểu và không hiểu.

– Bạn hãy đối chiếu với các hình ảnh thực tế trên các bộ phận thực hành hoặc là hình ảnh ở trên mạng.

– Cần phải xem lại những bài giảng có cùng chủ đề tương tự từ các nguồn khác nhau.

– Nghiên cứu lại bài học có công dụng rất lớn trong việc giúp cho bạn hiểu rõ hơn và nhớ lâu hơn những kiến thức đã được truyền đạt.

Dành thời gian thực hành nhiều hơn

Thời gian thực hành tại những trung tâm dạy nghề thông thường sẽ rất nhiều, chiếm tầm 70% thời gian đào tạo. Tuy nhiên, vẫn chưa gọi là đủ nếu như bạn muốn sau khi học xong là có thể đi làm ngay. Trên thực tế chỉ có một số địa chỉ đào tạo có đủ điều kiện để giúp các học viên tiếp xúc với toàn bộ những loại xe máy mới nhất, còn đa phần là những mô hình hoặc là xe đời cũ.

Để giải quyết hiệu quả được vấn đề ở trên, các bạn nên xin học ở các cửa hàng sửa xe máy. Tốt nhất bạn không nên quan tâm đến cửa hàng đó lớn hay bé mà chỉ cần tiếp xúc thường xuyên với xe là được. Đa phần khi đi học sẽ không có lương, nhưng nếu như bạn làm việc nhiệt tình bởi chỉ có nhiệt tình, được tiếp xúc nhiều với xe thì khi đó bạn mới nhanh chóng lên tay nghề được.

Kết luận

Tổng hợp toàn bộ các thông tin được chia sẻ ở trên mọi người cũng đã nắm cơ bản về các kinh nghiệm khi học nghề sửa xe máy. Học nghề là cả một quá trình vì vậy mọi người không ngừng học tập và tích lũy kinh nghiệm, có như vậy mới dễ dàng thành công được.

2.7/5 - (3 bình chọn)

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago