Categories: Tin tức

Học nghề nữ – Những nghề phù hợp với nữ hiện nay

Để biết  học nghề nữ là gì? Con gái nên học nghề gì để phù hợp với năng lực của mình, có quá nhiều thông tin nhưng nếu đọc bài viết này tôi tin chắc bạn sẽ tìm ra 1 nghề hợp với bạn.

Học nghề nữ – Những nghề phù hợp với nữ

Nghề trang điểm cô dâu và trang điểm cá nhân

Nghề trang điểm cô dâu và trang điểm cá nhân

Tìm hiểu thêm: Học nghề xăm

Nghề trang điểm có thể nói là nghề ưu ái dành cho phái nữ, nói đây là ngành nghề cho nữ với khả năng nhìn nhận cái đẹp và sự khéo léo của đôi tay các bạn con gái có thể học nghề này một cách không khó khăn. Cơ hội nghề này nói một cách khách quan thì việc làm rất nhiều nhưng mức lương thì tùy vào tay nghề và khả năng của bạn, nếu bạn có tay nghề tốt và đắt khách thì thu nhập tốt là chắc chắn.

Nghề làm bánh con gái nên học nếu thích nấu nướng

Nghề làm bánh phù hợp cho nữ

Xem thêm: Học nghề pha chế

Nghề này sẽ không hợp với những bạn ngại vào bếp nhưng sẽ thích hợp cho những bạn thích nấu nướng, hay tự làm đồ ăn, chế món ăn tại nhà hoặc có gu ẩm thực tốt. Nếu so sánh giữa nghề đầu bếp và nghề làm bánh thì nghề đầu bếp hợp với con trai còn nghề làm bánh hợp với con gái hơn. Bởi tại sao lại nói như vậy, vì nghề đầu bếp thường vất vả hơn nghề làm bánh, thời gian làm việc của nghề đầu bếp thường tới khuya nên nữ giới làm nghề thì hơi vất vả. Tuy nhiên không phải ai cũng thích sự nhàn nhã nếu bạn yêu thích nghề đầu bếp hay bất cứ nghề gì thì đừng sợ vất vả.

Nghề copywriter – viết bài, làm video

Nghề copywriter – viết bài, làm video

Hiện nay với nhu cầu của các kênh truyền thông các công ty cần một lượng lớn các bài viết, video trên website, mạng xã hội, tạp chí…vì vậy nghề viết bài và Copwriter thực sự là nghề không bao giờ hết việc cho bạn làm. Nếu hỏi con gái nên học nghề gì thì nghề này được đánh giá là không vất vả, bạn chỉ cần ngồi văn phòng cả ngày và viết lách hoặc tạo các ảnh, video. Nghề này cũng không thực sự cần bằng cấp như nhiều bạn nghĩ, chỉ cần có khả năng, làm được việc được giao thì bạn sẽ có cơ hội vững chắc trong nghề. Rất nhiều công ty nhận các bạn 18 tuổi trở lên tốt nghiệp THPT đào tạo toàn bộ cho các bạn làm nghề copywriter thuần thạo.

Nghề thiết kế thời trang hoặc nghề may

Nghề thiết kế thời trang hoặc nghề may

Nghề thiết kế thời trang chưa hết hot bởi nhu cầu về quần áo thời trang là mặt hàng cần thiết vẫn có nhu cầu nhiều. Nếu bạn đang hỏi “Học nghề gì để lập nghiệp cho nữ” mà 4 nghề trên chưa phù hợp với bạn thì bạn hãy thử suy nghĩ về nghề thiết kế thời trang. So sánh giữa thiết kế thời trang và nghề thiết kế nội thất thì nói luôn học nghề thiết kế thời trang dễ hơn, tuy nhiên cơ hội nếu chỉ đi làm thuê thì lương không cao bằng nghề thiết kế nội thất (mặt bằng chung), còn nếu bạn học xong mở cửa hàng thời trang riêng của mình thì thu nhập thực sự rất tốt.

 Nghề con gái làm tóc

Nghề làm tóc là một nghề dễ, dễ mở cửa hàng tiệm tóc riêng với số vốn không nhiều. Nhưng nghề này tôi đánh giá không bằng top 5 nghề trên, bởi nghề làm tóc có cái mà tôi gọi là cần có duyên với nghề, rất nhiều cửa hàng tóc ế ẩm thu nhập lèo tèo. Bản thân bạn chắc cũng đã vào nhiều tiệm tóc nên không lạ gì số khách ra vào cửa hàng mỗi ngày, có tiệm thì rất đông nhưng có tiệm thì thưa thớt vắng vẻ.

 Nghề con gái làm tóc

Nghề làm tóc cũng là một nghề hay phải làm đến khuya, tiếp xúc với hóa chất, thuốc nhuộm, thuốc ép rất độc hại đặc biệt thời kỳ phụ nữ mang bầu thì sẽ không tốt nếu bạn làm nghề này. Nguy cơ bị các bệnh nghiêm trọng do hóa chất không tránh khỏi như viêm da, rối loạn nội tiết, ung thư, đau đầu…Con gái học nghề gì thì cũng cần nghĩ đến sức khỏe và gia đình bạn nhé.

Đối với ngành nghề trong lĩnh vực này, bạn không cần phải có bằng cấp. Nhưng thay vào đó, bạn nhất định phải có sự kiên nhẫn và nỗ lực, quyết tâm để học và làm nghề. Bởi vì, nghề này 100% tiếp xúc với khách hàng, nên bạn cần cẩn trọng hơn rất nhiều. 

Rate this post

Ngân

Share
Published by
Ngân

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago