Tin tức

Ngành thiết kế đồ họa là gì, ngành thiết kế đồ họa có khó không?

Hiện nay ngành thiết kế đồ họa được coi là một trong những ngành nghề hot có thu nhập cao. Vậy ngành thiết kế đồ họa là gì, nếu học ngành thiết kế đồ họa có khó không? 

1. Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là việc truyền đạt nội dung, ý nghĩa thông qua các tác phẩm nghệ thuật bằng hình ảnh. Thiết kế đồ họa là ngành ứng dụng, là sự kết hợp giữa sự sáng tạo, khả năng thẩm mỹ và những ý tưởng nghệ thuật để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến.

Thiết kế đồ họa là một quá trình mà các Designer dịch ra tiếng Việt là người thiết kế đồ họa phải thực hiện việc chọn lựa và tổ chức hình ảnh, từ ngữ, thông điệp lên một mặt phẳng nào đó nhằm tác động và truyền thông được tới khách hàng hay còn gọi là người xem. Ở bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng đều có thể bắt gặp những sản phẩm của ngành thiết kế đồ họa như: truyền thông, kinh doanh, giáo dục, thương mại, giải trí, … cụ thể là quảng cáo hình ảnh, pr thương hiệu sản phẩm, logo, thiết kế tạp chí, bìa, banner, poster, …

Ngành thiết kế đồ họa có khó không?

2. Ngành thiết kế đồ họa có khó không?

Chắc chắn bạn phải là người có năng khiếu về nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Là người có năng lực tư duy và khả năng sáng tạo phong phú. Đặc biệt là có niềm đam mê yêu thích thực thụ.

  • Khối lượng kiến thức cơ sở ngành và đồ án chuyên ngành thiết kế đồ họa chiếm 2/3 chương trình.
  • Ngay từ năm 1 (HK1) sinh viên đã được tiếp cận và học các kiến thức về ngành và chuyên ngành.
  • Các môn học Thiết kế công nghiệp, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, …
  • Tất cả sinh viên đều phải thực hiện Đồ án tốt nghiệp cuối khóa học (thực hiện như một dự án thiết kế đồ họa trong thực tế).

Bạn có thể tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa tại các trường Đại học kiến trúc Hà Nội. Đại học mỹ thuật Việt Nam, Đại học mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang, …

Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Xem thêm: Các trường cao đẳng Y Dược uy tín tại TPHCM

3. Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc kết hợp tư vấn, thiết kế cho các công ty quảng cáo, truyền thông, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, tòa soạn, hãng phim, cơ quan báo chí, .

Có thể nói ngành Thiết kế đồ họa luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu,…

Khi hoàn thành chương trình học, với khả năng và vốn kinh nghiệm sẵn có bạn có thể làm các công việc sau:

  • Chuyên viên thiết kế độc lập (nhà thiết kế đồ họa),
  • Làm chuyên viên/quản lý thiết kế trong các công ty/bộ phận liên quan đến thiết kế đồ họa như: thiết kế in ấn, xây dựng và phát triển thương hiệu, marketing, thiết kế truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện, thiết kế website, thiết kế minh họa, bao bì sản phẩm, …
  • Làm công tác giảng dạy về chuyên ngành thiết kế đồ họa tại các trường; Nghiên cứu viên ở các Viện, các trường, trung tâm, …

Mức lương của ngành Thiết kế đồ họa: Khi ra trường đối với Cử nhân thiết kế đồ họa tối thiểu từ 6 – 10 triệu đồng. Với những người có kinh nghiệm thu nhập cao lên đến 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Các phần mềm thiết kế đồ họa

4. Các phần mềm thiết kế đồ họa được ưa chuộng nhất hiện nay

Photoshop: phần mềm dẫn đầu thị trường về việc sửa ảnh và được coi là phần mềm chuẩn dùng trong các ngành nghề có liên quan đến việc chỉnh sửa ảnh, thiết kế web hay các vấn đề liên quan đồ họa phức tạp.

Indesign: Phần mềm này chuyên dùng để thiết kế in ấn và dàn trang điện tử một cách chuyên nghiệp, giúp Desinger tạo ra các sản phẩm như catalogue, brouche, tạp chí, báo, sách, biểu mẫu, tờ rơi…

GIMP: giúp tạo ra và xử lý các đồ họa mảng nhưng có hỗ trợ cho vẽ đồ họa vector được xây dựng trên nguồn mở và sử dụng hoàn toàn miễn phí.

CorelDraw: Đây cũng là một phần mềm sở hữu nhiều tính năng hữu ích và được sử dụng nhiều hơn so với các công cụ cùng loại như Aldus Freehand, Micrografx Designer… vì khả năng tinh tế và tốc độ vượt trội của nó.

Ngành thiết kế đồ họa là gì? Trên đây là những thông tin hữu ích về ngành thiết kế đồ họa, nếu bạn là người có đam với thiết kế đừng ngần ngại tìm cho những có khối ngành thiết kế đồ họa để theo học nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago