Đời sống

Người hướng nội có những điểm mạnh như thế nào?

Rất nhiều người hướng nội thường hay lo lắng rằng mình rất dở khả năng giao tiếp, thường hay ngại ngùng, mất tự tin trước đám đông, người hướng nội điển hình sẽ có xu hướng sống nội tâm, ít nói, thích yên tĩnh một mình. Hãy cùng xem xem bản thân mình đang ở phân khúc hướng nội hay hướng ngoại nhiều hơn nhé!

Người hướng nội và người hướng ngoại

Người hướng ngoại là những người có xu hướng thích giao lưu, có tính quyết đoán cao và thường hay quan tâm đến những yếu tố gây phấn khích chẳng hạn như màu sắc, âm thanh, hay sự chuyển động. Họ là những con người dễ gần và giao tiếp tốt, họ thường tỏ ra thích thú với những thứ xung quanh và luôn có tinh thần lạc quan, nhiệt tình.

Người hướng ngoại thường vui vẻ, hòa đồng

Người hướng nội là gì?

Ngược lại, người hướng nội lại là những người thường khá kín đáo, dè dặt hơn, họ ít đi lại và cũng ít hòa đồng. Người hướng nội không nhất thiết là nhữn người cô đơn nhưng họ hay có xu hướng hài lòng với việc mình có ít bạn bè. Những người hướng nội sẽ không ưu tiên các hoạt động mang tính giao tiếp xã hội nhưng không có nghĩa là họ đang lo lắng hay nhút nhát mà đơn giản là không thích các loại hoạt động này. Một người có thể có tính cách hoàn toàn hướng nội, hướng ngoại hoặc cân bằng giữa cả hai. Và tất nhiên, mỗi tính cách đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, nên không thể nói người như nào thì tốt hơn được.

Những điểm mạnh của người hướng nội

Ở người hướng nội có nhiều điểm mạnh mà bạn không thể ngờ tới, họ sử dụng thời gian hiệu quả khi ở một mình Người hướng nội sẽ giúp bạn học được cách thích ứng với một cuộc sống độc lập. Trên thực tế, độc lập không có nghĩa là cô đơn mà ngược lại, lối sống này sẽ giúp bồi đắp cảm xúc, sở thích cũng như nội tâm ở mỗi người. Chính với ưu điểm như vậy nên họ thường có ý thức tự học rất tốt. Những người như vậy thường trở thành các độc giả, nhà triết học hoặc có thể làm những công việc liên quan đến lĩnh vực sức khỏe. Giỏi tự tìm cảm hứng cho bản thân Hầu hết những người sống hướng nội thường thích khám phá suy nghĩ và cảm xúc của bản thân theo cách riêng của chính họ, và đây chính là yếu tố then chốt để sáng tạo.

Nếu sự sôi nổi bạn gặp ở những người hướng ngoại giúp bạn dễ đánh giá về thành quả của họ, thì những người hướng nội lại đặc biệt ở chỗ biết xử lý thông tin. Họ sẽ dành nhiều thời gian của mình để suy nghĩ nếu nhận thấy công việc đó cần thiết phải làm như vậy. Với điểm mạnh này thì người hướng nội nên học ngành gì? Với kỹ năng này, hiển nhiên người hướng nội hiển sẽ được phát huy tối đa trong các ngành có liên quan đến các công việc như lên kế hoạch, lên ý tưởng cho các dự án… Tự tìm được cảm hứng cho bản thân giúp người hướng nội lên kế hoạch chu toàn cho mọi thứ.

Biết lắng nghe nên những người hướng nội thường có tố chất làm lãnh đạo

Những người hướng nội luôn là những người biết lắng nghe, như bạn thấy, họ có thể là những người không dễ tiếp cận nhưng họ lại luôn là những người sẵn sàng lắng nghe mọi câu chuyện mà bạn muốn kể. Đó chính là lý do vì sao mà khả năng lãnh đạo của người hướng nội lại cao hơn người hướng ngoại. Đặc biệt là khi cấp dưới chủ động tâm tình với bạn. Một nhà lãnh đạo hướng ngoại có lẽ đôi khi sẽ không thể bắt kịp suy nghĩ của nhân viên nhưng với nhà lãnh đạo hướng nội thì việc này không hề khó. Họ sẽ lắng nghe và xử lý thông tin mà nhân viên của mình đã cung cấp và có thể giúp đưa ra lời khuyên nếu cần thiết.

Người hướng nội mới là thiên tài giao tiếp, có lẽ bạn đang nghĩ là đây là sự nhầm lẫn, nhưng không, những người hướng nội thường giao tiếp rất tốt bằng lời nói và thường sẽ tránh phải đụng độ trực tiếp trong các cuộc “đấu khẩu”. Ngược lại với những người hướng ngoại thường hay sa đà vào các câu chuyện dài dòng lê thê, những người hướng nội sẽ thường nói chuyện một cách rất ngắn gọn, tinh tế và súc tích. Hi vọng qua bài viết, bạn đã hiểu thêm về tính cách của người hướng nội. Và nếu là một người hướng nội thì không có gì phải lo lắng mà hãy cố gắng là chính mình và phát huy năng lực bản thân bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago