Đời sống

Những cuốn sách hay dành cho người hướng nội

Người hướng nội thường đọc sách gì? Cuốn sách nào sẽ giúp họ thư giãn và hiểu mình hơn? Tất cả sẽ được bật mí ở bài viết dưới đây.

1. Cuốn sách Im lặng: Sức mạnh của những người hướng nội trong thế giới ồn ào

Đây là một trong những cuốn sách cho người hướng nội mà bạn không nên bỏ qua. Cuốn sách nói về sự im lặng của những người hướng nội. Họ là những con người thích lắng nghe hơn là nói chuyện, ưa thích việc đọc sách hơn tiệc tùng.

Những cuốn sách hay dành cho người hướng nội

Mặt khác, người hướng nội họ thường rất tài năng và sáng tạo nhưng lại không bao giờ thích thể hiện bản thân của mình. Họ sẽ thích làm việc độc lập hơn là theo nhóm. Bởi vậy, họ thường mang tiếng là “im lặng”, nhưng bản thân của người hướng nội lại có rất nhiều đóng góp to lớn cho xã hội.

Tác giả của cuốn sách đã đưa ra những tranh luận sôi nổi, những nghiên cứu và các câu chuyện người thật việc thật kinh điển. Cuốn sách chỉ ra chúng ta đã đánh giá thấp những con người hướng nội như thế nào? Những sai lầm đó chúng ta đã mất gì?

2. Nghịch Lý Của Sự Lựa Chọn

Đây là cuốn sách cực kỳ có giá trị vì hai lý do. Lý do đầu tiên đó là việc nó đã biện luận một cách đầy sức thuyết phục cho rằng chúng ta sẽ sống tốt hơn nếu có ít sự lựa chọn hơn. Hơn hết, có rất đông người đang khá rất vất vả để đi đến những quyết định hay những lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

Lý do, thứ hai bạn nên đọc cuốn sách này để hiểu hơn về những xu hướng nghiên cứu hiện tại trong ngành tâm lý học đối với việc lựa chọn trong cuộc sống của con người. Hãy đọc sách để chúng ta thấu hiểu nhau hơn.

Có thể nói một người ít nói không có nghĩa là người đó lạnh lùng thờ ơ với mọi thứ. Hay một người náo nhiệt, vui vẻ sẽ không có  nghĩa là không bao giờ cô đơn một mình. Đây là một trong những cuốn sách hay dành cho người hướng nội.

3. Tại Sao Em Ít Nói Thế?

Mỗi chúng ta ai cũng mang trong mình một khoảng trống mà không phải ai cũng có thể chạm vào được. Những câu chuyện, bí mật không muốn kể cùng ai. Nơi sâu thẳm trong lòng chỉ một mình mình hiểu. Bởi vậy, đừng đánh giá bất kỳ ai qua vẻ bề ngoài.

Cuốn sách hay dành cho người hướng nội

Xem thêm: Học ngành nào có cơ hội việc làm cao?

Không thể đánh giá họ chỉ bằng những điều mà họ thể hiện ra. Có chăng điều chúng ta nên làm là lặng lẽ ở bên. Bởi do họ là những người ít nói lại là những người suy nghĩ nhiều. Bởi vậy, họ luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ và bất cần. Điều họ cần là sự quan tâm và che chở. Tại Sao Em Ít Nói Thế? Là cuốn sách cho người hướng nội hiểu hơn về bản thân mình đang cần gì. Đừng bỏ qua cuốn sách này nhé!

4. Cuốn sách cho người hướng nội – 20 Giờ Đầu Tiên

20 giờ bạn thường làm gì? Nếu ngồi xem ngồi xem tivi hay lướt web thì bao giờ cũng dễ dàng. Bởi vậy, đó là điều mà hầu hết chúng ta vẫn làm hàng ngày. Nếu làm như vậy thì những khao khát của chúng ta vẫn mãi chỉ là những giấc mơ.

Có thể nói với mỗi kỹ năng nào thì cũng có cái mà tôi vẫn gọi là rào cản của sự thất vọng. Đó chính là thời kỳ mà bạn thông thạo và đau đớn nhận ra sự thật đó. Vì sao chúng ta phải bắt đầu một việc mà mình sẽ chẳng giỏi việc đó chứ?

Điều đó, sẽ rất dễ dàng, tuyệt vời nếu bạn thành thạo được những kỹ năng. Để có thể nhanh chóng vượt qua những rào cản của sự thất vọng và nhanh phần thú vị, đáng giá? Hay để tốn ít thời gian dành cho việc bối rối và lúng túng sẽ như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí ở cuốn sách 20 Giờ Đầu Tiên. Đây là cuốn sách cho người hướng nội không nên bỏ qua.

Mong những thông tin phía trên sẽ giúp ích được cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago