Categories: Tin tức

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian cho việc học tập, nghiên cứu kiến thức chuyên ngành, đặc biệt là kiến thức từ các tài liệu Tiếng anh, tài liệu Quốc tế. Để việc trau dồi kiến thức đạt hiệu quả hơn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây tìm hiểu một số cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng.

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Y Dược nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng đều đặt ra yêu cầu cho sinh viên theo học phải dành thời gian trong việc học tập, nghiên cứu và trau dồi những kiến thức chuyên ngành, đặc biệt là kiến thức từ các tài liệu quốc tế. Như vậy để nâng cao kiến thức chuyên môn, bên cạnh đó trau dồi các từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành sinh viên ngành Điều dưỡng nên đọc và học hỏi những cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng, Y tế dưới đây:

Cuốn Tiếng Anh chuyên ngành Điều dưỡng

Giáo trình này dành cho sinh viên ngành Điều dưỡng cung cấp đầy đủ ngữ liệu cần thiết để sinh viên học ngành này giao tiếp bằng Tiếng anh trong lĩnh vực Y tế, học từ vựng chuyên ngành phù hợp với mục tiêu chương trình đào tạo.

Cuốn Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng được trình bày đồng nhất, tuần tự giúp người đọc hiểu rõ bằng cách sử dụng giáo trình trên lớp với giáo viên hoặc tự học nhằm củng cố kiến thức.

Sách được chia thành 12 đơn vị bài học và tập trung phần lớn vào các tình huống thường gặp trong ngành Điều dưỡng để ôn lại những điểm cơ bản trong Tiếng anh.

Mỗi đơn vị bài học sẽ bao gồm: Các tình huống nghề nghiệp thường gặp và những bài hội thoại minh họa đã được người bản ngữ thu âm trên CD.

Những bài tập trong cuốn sách sẽ giúp sinh viên:

  • Cải thiện kỹ năng nghe hiểu từ những câu hỏi về bài tập nghe, bài hội thoại.
  • Biết cách diễn đạt trong văn nói từ các bài tập đóng vai.
  • Nắm được cách diễn đạt trong văn viết với các bài viết câu và luyện dịch theo ngữ cảnh, bài học ngữ pháp, sinh viên dễ hiểu các bài tập thực hành và nắm vững ngữ pháp căn bản của Tiếng anh.
  • Hình ảnh trực quan hỗ trợ việc hiểu, ghi nhớ và tiếp thu từ vựng chuyên ngành cùng bảng từ Anh – Việt.
Có nhiều cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng với kiến thức hữu ích

Quick Medical Terminology

Quick Medical Terminology được nhiều chuyên gia Y tế đánh giá như cánh cửa để các bác sĩ, sinh viên Y Dược bước vào thế giới mới. Đồng thời giúp nắm bắt được cơ hội mới với nhiều triển vọng phát triển trong tương lai.

Cuốn sách này giống như một công cụ hữu ích để sinh viên ngành Điều dưỡng hiểu cũng như giao tiếp tốt trong quá trình thực hành lâm sàng dễ dàng hơn.

Sách Quick Medical Terminology được trình bày rất khoa học và thu hút độc giả. Mặc dù có chứa ít từ vựng Y khoa nhưng thiết kế bố cục trang sách rõ ràng 2 cột song song, trong đó: Cột to hơn tác giả giới thiệu về nghĩa của một từ, cụm từ, thuật ngữ chuyên ngành, sau đó sẽ đến phần luyện tập bài tập giúp bạn đọc nhớ được từ nhanh nhất; Cột kế bên nhỏ hơn và song song là lời giải của bài tập để việc tra cứu trở nên đơn giản hơn. Kết thúc mỗi chương sẽ có bài kiểm tra tổng hợp nhỏ và có 2 bài kiểm tra lớn ở cuối cuốn sách để lượng giá chung.

Với nội dung và hình thức được biên tập kỹ lưỡng đã tạo ra cuốn sách giúp thúc đẩy phương pháp tự học đạt được chất lượng vượt bậc nên phù hợp với tất cả các đối tượng sinh viên.

Guyton Textbook of Medical Physiology

Cuốn sách Guyton Textbook of Medical Physiology được bác sĩ John E. Hall chủ biên và phát triển từ các phiên bản trước được viết bởi bác sĩ Authur C. Guyton.

Cả 2 tác giả của cuốn sách đều hướng đến việc giải thích bằng những ngôn ngữ dễ hiểu nhất dành cho sinh viên, hướng đến tạo nên một cơ thể sống hoàn hảo như con người dù là các tế bào, các mô, những cơ quan có vẻ không liên quan đến nhau.

Guyton Textbook of Medical Physiology tập trung vào nói về các nguyên lý cơ bản trong sinh lý học Người và nhiều những chuyên ngành chăm sóc sức khỏe như Nha khoa, Nội khoa, Điều dưỡng, Sinh học… Đây cũng là một trong những tài liệu được nhiều Y bác sĩ đọc tham khảo.

Sinh viên ngành Điều dưỡng học tập, tham khảo tài liệu ngành

Gray’s Anatomy for student

Gray’s Anatomy for student là cuốn sách được nhiều sinh viên ngành Y trên toàn thế giới sử dụng làm tài liệu học tập. Sách được biên tập theo cách hành văn dễ hiểu, đầu tư nhiều tranh vẽ minh họa, hình ảnh, nhiều phương pháp học và ghi nhớ kiến thức cho những kỹ thi, bên cạnh đó thu thập kiến thức trong thực hành lâm sàng.

Sách đã nhiều lần được tái bản, chỉnh sửa, tác giả cũng đã chọn cách tiếp cận theo phân khu có nghĩa là liên kết các cơ quan theo vùng trên cơ thể. Với cách trình bày này bác sĩ khi muốn tra cứu lại kiến thức để định khu tổn thương khi gặp bệnh nhân cụ thể. Ở cuối mỗi phần phân vùng cơ quan, sách sẽ giới thiệu case lâm sàng để vận dụng triệt để việc giải phẫu và mục đích cuối cùng sẽ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Bộ sách Gray’s Anatomy phục vụ cho mọi đối tượng, từ sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng hay các sinh viên Đại học Y. Các sinh viên có cuốn sách Gray’s Anatomy for student và Flash card giúp dễ học dễ nhớ, Atlas để đối chứng lý thuyết.

Trên đây là thông tin chia sẻ các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng nổi tiếng mọi thời đại, hy vọng từ đó sinh viên ngành Y Dược nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng sẽ trau dồi được kiến thức hữu ích trong ngành. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết khác cùng chuyên mục để có nhiều kiến thức khác.

5/5 - (1 bình chọn)

Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago

Những nguyên nhân nghẹt mũi là gì? Phương pháp điều trị như thế nào?

Nghẹt mũi là một triệu chứng vô cùng phổ biến mà hầu như ai cũng…

1 năm ago