Tin tức

Bật mí một số cách tự tin trước đám đông

Tự tin giao tiếp trước đám đông là một trong những yếu tố giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Hãy tham khảo và áp dụng những cách tự tin trước đám đông dưới đây nhé.

1. Những cách tự tin trước đám đông

Vượt qua nỗi sợ hãi

Trong mỗi chúng ta đều tồn tại những nỗi sợ hãi khác nhau, đặc biệt có nhiều người khi đứng trước đám đông sợ nói sai, nói lắp hoặc sợ người khác đánh giá mình. Để vượt qua những nỗi sợ đó, bạn phải luôn nhắc nhở bản thân rằng không nên quá chú trọng đến ánh mắt và suy nghĩ của người khác về mình. 

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên luyện tập trước gương, nói với chính mình cũng như khi nói với tất cả mọi người. Hãy tin vào năng lực của mình và tin vào những điều bạn đã học tập được để áp dụng vào cuộc sống. Đây cũng là cách tự tin nói trước đám đông hơn.

Tận dụng mọi cơ hội

Kỹ năng nói là một trong những kỹ năng cần đến sự rèn luyện mà thành. Để nói chuyện một cách tự tin hơn, bạn hãy thường xuyên tận dụng mọi cơ hội khi giao tiếp với mọi người, chủ động khơi gợi chủ đề và nói ra quan điểm của mình. Bạn nên giao tiếp với những người thành đạt, nhiều kinh nghiệm hơn mình từ đồng nghiệp hay cả sếp của mình. Dần dần bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ những buổi nói chuyện đó và giúp bạn tăng khả năng tự tin hơn. Đây là một cách tự tin trước đám đông và thoải mái nói ra suy nghĩ, quan điểm của mình.

Một số cách tự tin trước đám đông

Xem thêm: Tìm hiểu kỹ năng mềm là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng mềm

Chú ý chăm sóc ngoại hình

Ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng trong xã hội hiện đại, do đó, bạn đừng tự giấu đi những nét đẹp riêng có của mình mà hãy tìm cách tôn nó lên. Hãy chú ý đến cách ăn mặc, trang điểm và phong thái khi gặp gỡ đối tác. Khi bạn biết chăm sóc dáng vẻ bên ngoài thì lúc đó bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và dám thể hiện điều đó cho mọi người thấy. 

Tích cực tham gia câu lạc bộ hay hoạt động ngoại khóa

Bạn nên đăng ký tham gia các câu lạc bộ phù hợp với sở thích khả năng của bạn, tại đó, bạn sẽ có cơ hội được giao lưu với những người khác. Từ đó giúp bạn hòa đồng hơn và học hỏi được những điều trong khi giao tiếp với mọi người. Đây là một bí quyết tự tin trước đám đông, đồng thời rèn luyện để tự tin hơn bởi những khóa học về kỹ năng thuyết trình, đứng trước đám đông, những trò chơi và nhiều hoạt động ngoại khóa. 

Thích chính mình

Một cách để tự tin trước đám đông rất quan trọng đó là bạn phải yêu lấy chính mình, yêu những gì tồn tại trong con người bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết chấp nhận những khuyết điểm của mình để tự hoàn thiện hơn. Qua đó, bạn mới dần nhận ra bản thân vẫn còn nhiều điều hơn người khác.

2. Cách tự tin thuyết trình trước đám đông

Chuẩn bị kỹ nội dung trước khi thuyết trình

Chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung thuyết trình là một việc là vô cùng quan trọng. Bởi nội dung thuyết trình sẽ quyết định 70% sự thành công của bài thuyết trình đó. Tuy nhiên, thuyết trình khác với việc đọc lại các dữ liệu từ sách hoặc tài liệu. 

Do đó, bạn cần dành thời nghiên cứu về nội dung bài thuyết trình của mình sao cho chuẩn và hấp dẫn. Khi càng say mê nội dung và ý tưởng trình bày của mình, bạn càng có sức mạnh và dễ đưa cảm xúc vào bài thuyết trình của mình. Khi đó, bạn sẽ không còn run sợ trước đám đông.

Rèn luyện giọng nói

Mặc dù bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng khi lên thuyết trình, bạn cảm thấy giọng rất run, bị khàn hoặc không nói được to và rõ ràng. Đó không phải vì bạn lo lắng mà do cổ họng bạn chưa sẵn sàng. Vì vậy, trước khi thuyết trình, bạn hãy luyện tập nói để cổ họng quen với mức độ bạn muốn, đồng thời luyện cho chất giọng được thu hút.

Một số cách tự tin trước đám đông

Chuẩn bị tâm lý trước những tình huống bất ngờ

Thỉnh thoảng, trong buổi thuyết trình bạn sẽ rơi vào những tình huống “khó đỡ” không lường trước được. Do đó, bạn cần chuẩn bị tâm lý vững vàng để giữ được sự bình tĩnh, đồng thời hãy đặt ra một vài cách để xử lý và giải quyết những tình huống đó.

Thả lỏng cơ thể 

Căng thẳng, lo lắng là nguyên nhân khiến bạn thiếu tự tin khi thuyết trình trước đám đông. Để khắc phục điều này, bạn hãy để cho não bộ mình ở trạng thái thoải mái và tránh bị stress. Khi đó, bạn sẽ có một kết quả thuyết trình tốt và bài thuyết trình của bạn sẽ được người nghe tiếp nhận nhanh hơn.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Tự tin trước đám đông không phải là việc bạn chỉ đứng im một chỗ và liên tục nói. Trong khi đó, cơ thể của bạn thì lại căng cứng như robot. Để phần thuyết trình thêm hấp dẫn và cuốn hút người đọc, bạn đừng bỏ qua cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Hãy giao tiếp với mọi người bằng mắt và mỉm cười thường xuyên.

Khi kết hợp giữa lời nói và cử chỉ, bài thuyết trình của bạn sẽ gây ấn tượng mạnh đến người nghe và có tác động trực tiếp đến não bộ, khi đó bài thuyết trình của bạn sẽ trở nên ý nghĩa. 

Trên đây là một số cách tự tin trước đám đông khi nói chuyện cũng như khi cần phải thuyết trình, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống và công việc.

Tổng hợp

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

1 năm ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

1 năm ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

1 năm ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago