Giáo dục

Cơ hội du học ngành Y tại nước Mỹ

Mỹ là đất nước không chỉ được biết đến như một cường quốc về kinh tế và quân sự, mà còn vô cùng nổi tiếng với một nền giáo dục hiện đại và danh tiếng từ lâu đời. Chính nhờ chất lượng giáo dục tuyệt vời ấy mà đã biến đất nước này thành “miền đất hứa” cho tất cả các bạn trẻ khắp thế giới.

Và ngành Y chính là một trong những “miếng ngon” mà các bạn không thể bỏ qua nếu đã nhắc đến nền giáo dục của Mỹ. Nếu bạn là một người quan tâm hoặc là đang có dự định du học Mỹ theo ngành Y, thì bạn hãy đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về ngành học này nhé.

Du học ngành Y tại Mỹ là cơ hội lớn cho sinh viên

Mỹ là một đất nước sở hữu nền giáo dục thuộc top hàng đầu thế giới, trong đó Y khoa là một trong những ngành đào tạo thế mạnh của Mỹ. Bất cứ một sinh viên yêu thích Y khoa nào đều mong muốn được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp bậc nhất thế giới như tại đất nước Mỹ.

Điều quan trọng nhất là sinh viên phải chọn được đúng trường phù hợp với mình, và đương nhiên bạn phải chuẩn bị thật tốt về nhiều mặt vì học ngành Y ở Mỹ chắc chắn là một quá trình lâu dài và vất vả.

Chương trình học gồm:

  • Chương trình dự bị Y khoa 3 năm (Pre-med)

Bạn không chỉ hoàn thành được chương trình này với kết quả cao, mà bạn còn cần phải tham gia các hoạt động xã hội, hoặc thiện nguyện hay các chương trình nghiên cứu khác. Bạn có thể làm việc ở các trung tâm Y tế của địa phương hay một công việc nào đó tương tự chắc chắn cũng là điểm cộng cho bạn khi bạn xét hồ sơ vào trường.

  • Chương trình Đại học 4 năm

Trong 2 năm đầu tiên theo học ngành này, sinh viên sẽ phải học lý thuyết y khoa trên lớp và trong phòng thí nghiệm. Sau 2 năm đầu tiên đó, sinh viên phải chi USMLE-1 và sẽ phải tiếp tục học 2 năm nữa tại trường với rất nhiều thời gian sẽ được đi thực tập tại các cơ quan y tế hơn. Năm 4 thì sinh viên sẽ phải đăng ký chương trình nội trú và thi USMLE-2.

Có nhiều chương trình học cho bạn lựa chọn

  • Chương trình nội trú (như Tiến sĩ ở Việt Nam)

Hiện nay, các trường y khoa tại Mỹ đều cho phép sinh viên Việt Nam được học các chương trình Y khoa nổi tiếng như Y, Nha khoa, Dược, Sinh học, An toàn sức khỏe – Lao động… Tuy nhiên, để có thể có được một vị trí trong một trường Y ở Mỹ là không hề đơn giản.

Ngành Y chưa bao giờ giảm đi sức “hot” của mình. Cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp cùng với một mức lương và sự đãi ngộ tuyệt vời chính là những ưu điểm vô cùng hấp dẫn và thu hút rất nhiều sinh viên lựa chọn ngành học này. Đặc biệt là với một quốc gia có một nền tảng đào tạo tốt như Mỹ.

Tuy nhiên, thì bạn cũng cần phải cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng về tất cả mọi mặt như điều kiện tài chính, hoặc năng lực của bản thân cũng như cả tâm lý trước khi quyết định theo đuổi ngành học “khó nhằn” này.

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago