Categories: Giáo dục

Những kỹ năng cần có khi học nghề bartender

Nghề bartender là gì và kỹ năng học nghề bartender như thế nào? Bartender là một trong số những ngành thu hút được rất nhiều giới trẻ đặc biệt quan tâm đến. Chuyên trang thông tin điện tử Tuyensinhdilientuyendung.vn đã tổng hợp chi tiết các thông tin liên quan đến vấn đề này, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nghề bartender là gì?

Bartender là người trực tiếp pha chế những loại thức uống có chứa cồn như Mocktail, Cocktail,  có khả năng am hiểu trong việc lựa chọn, phân loại, bảo quản và sơ chế những nguyên liệu tươi như thảo mộc, hoa quả cũng như các kỹ năng biểu diễn pha chế, trong đó gồm tung hứng bình shaker trong khi pha chế, đó chính là kỹ năng đặc trưng của một bartender thực thụ.

Bartender là nghề gì?

>>> Tìm hiểu thêm về kỹ năng giao tiếp là gì

Môi trường làm việc của một bartender thường trong những quầy bar tại những quán bar, Pub, Club,… cũng khá vui vẻ và nhộn nhịp. Do đó, ngoài việc đảm nhiệm công việc thuộc về chuyên môn, bartender còn phải có thêm nhiều kỹ năng khác như: hiểu được tâm lý của khách hàng, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức đồ uống, biết cách trò chuyện cùng với khách hàng,… 

Lý do nghề bartender luôn hấp dẫn giới trẻ?

Vậy tại sao ngành bartender được luôn hấp dẫn giới trẻ đến như vậy? Theo như đánh giá và phân tích chung về các lý do khiến ngành bartender luôn hấp dẫn giới trẻ, cụ thể:

+ Môi trường làm việc nhộn nhịp, sôi động và rất thoải mái.

+ Sẽ không bị gò bó và tù túng.

+ Nghề bartender có tính thẩm mỹ cao: bartender không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc pha chế mà còn là một người nghệ sĩ đích thực thông qua phong cách trang trí mà họ tạo ra ngay trên tác phẩm của mình, hoặc là từng màn trình diễn thao tác pha chế chính thức và thật điêu luyện.

+ Ngành bartender sẽ phân biệt về giới tính, nam nữ, ai cũng có thể theo đuổi ngành này.

+ Mức lương ngành bartender cũng rất hấp dẫn.

Kỹ năng cần có khi học nghề bartender

Đối với những bạn trẻ khi có ý định theo học ngành bartender, tốt nhất khi đó hãy học hỏi và tự rèn luyện cho mình được các kỹ năng cụ thể như sau:

Những kỹ năng cần có khi học nghề bartender

>>> Xem thêm: Kỹ năng mềm là gì

Kỹ năng giao tiếp

Đặc điểm của ngành bartender là luôn tạo ra được không khí hứng thú, vui vẻ trong quá trình chế biến đồ uống. Do đó, mọi người thường hay cho rằng bartender chính là “Trái tim” của quầy bar. Bên cạnh những kỹ năng về chuyên môn ngành bartender, người bartender cần phải có khả năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ khách hàng thật tốt. Bởi vậy, trong từng lớp học bartender luôn luôn lồng ghép các tình huống giao tiếp thông dụng bằng tiếng Anh, hoặc là xử lý các tình huống thường xảy ra tại quầy bar, giải quyết vấn đề phàn nàn của từng đối tượng khách hàng,…

Kỹ năng sáng tạo, biết cách làm mới đồ uống

Đỉnh cao của nghệ thuật pha chế không chỉ dừng lại ở bartender, khi bắt đầu am hiểu chuyên sâu về từng loại rượu, thành phần cấu tạo cũng như hương vị đặc trưng và khả năng kết hợp; hòa quyện của mỗi loại. Khi đó, bartender đã bước sang một đẳng cấp mới, hay còn được gọi với cái tên khác là Mixologist. Sự khéo léo, tài ba nên quý khách hàng đến với các bartender không đơn giản chỉ vì ly Cocktail lôi cuốn đến mức không tưởng, đây còn là các câu chuyện thú vị phía sau đôi tay tài hoa.

Kỹ năng pha chế thành thạo

Vì sao bartender cần phải biết về các kỹ thuật pha chế nâng cao? Ngoài việc thuần thục về các kỹ năng cơ bản như khuấy, lắc, dằm,… thì layering, flamming, tạo khói cho đồ uống,… đâu chính là chìa khóa giúp cho bartender mở ra thêm được nhiều cánh cửa cơ hội việc làm mới. Am hiểu đa dạng về các kiến thức nghề nghiệp, khi đó các bạn cũng sẽ có ý tưởng hiện thực hóa các món đồ uống như trong mơ, thu hút được sự chú ý của khách hàng, đặc biệt đáp ứng về nhu cầu tuyển dụng và có được cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Tìm hiểu về mức lương & Thời gian làm việc nghề bartender

Hiện nay, các bạn trẻ đang học nghề bartender đa phần đều quan tâm đến mức lương cũng như thời gian làm việc như thế nào. Như thông kê chung cho thấy nghề Bartender rất thu hút các bạn trẻ bởi mức lương hấp dẫn. Theo đó, mức lương trung bình của ngành Bartender tầm khoảng 4.500.000 – 5.500.000VNĐ đối với những nhân viên chưa có kinh nghiệm. Đối với những bạn đã có kinh nghiệm trên 2 năm khi đó mức lương Bartender sẽ dao động từ  6.000.000 – 7.500.000VNĐ, trong đó sẽ chưa bao gồm tiền tips, thưởng và tiền hoa hồng,… 

Thời gian làm việc của nghề Bartender

Đối với nghề Bartender sẽ có thời gian làm việc khá linh động. Theo đó, các bạn có thể làm việc theo ca hoặc làm full time. Ví dụ như sẽ có một số các quán bar chỉ mở cứ bắt đầu từ lúc 16h – 23h, vì vậy các bạn sẽ có thời gian rảnh vào buổi sáng để tìm kiếm thêm công việc khác. Hoặc đối với các nhà hàng mở cửa cả ngày thì các bạn có thể đăng ký làm việc theo ca 8h/ ngày.  

Nhưng cũng do đặc thù công việc của ngành dịch vụ do đó thời gian làm việc của ngành bartender không nghỉ vào các ngành Lễ, Tết. Ngược lại, đây chính là thời điểm từng bartender sẽ nhận được lương và tiền tips rất cao.

Kết luận

Hy vọng các thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được biết rõ về các kỹ năng cần có đối với những bạn đang theo học nghề bartender. Muốn đã quyết định theo học ngành bartender khi đó các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho riêng bản thân mình được một trung tâm hoặc là trường đào tạo uy tín, chất lượng.

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

3 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

1 năm ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

1 năm ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

1 năm ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago