Giáo dục

Những kiến thức cơ bản về ngành điều dưỡng

Điều dưỡng có là một ngành nghề đáng theo đuổi ? Bạn đã thực sự hiểu biết về ngành điều dưỡng? Bài viết dưới đây là những thông tin cụ thể về ngành nghề này.

Điều dưỡng là gì ?

Điều dưỡng là một bộ phận y tế có nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, kiểm tra tình trạng bệnh nhân thường xuyên, kiểm kê đơn và tiêm thuốc cho bệnh nhân. Ngoài ra bác sĩ điều dưỡng cần phải chăm sóc người bệnh đến khi người bệnh phục hồi. Ở Việt Nam, bác sĩ điều dưỡng còn được gọi là y tá cấp cao…..

Điều kiện kể trở thành một bác sĩ điều dưỡng ?

Cánh cửa đầu tiên dẫn đến một bác sĩ điều dưỡng phải qua quá trình đào tạo Đại học hoặc Cao đẳng điều dưỡng. Tại đây các sĩ tương lai sẽ được trau dồi các kiến thức phổ thông để phục vụ cho công việc tại nơi làm việc của mình.

Ngành điều dưỡng rất nhiều người theo học

Sau quá trình học các học viên sẽ được giao nhiệm vụ tại các khoa khác nhau , học viên sẽ được các trưởng khoa giám sát và quản lý chặt chẽ, nhưng đồng thời học viên phải thực hiện y lệnh từ các bác sĩ điều trị. Sau một khoảng thời gian rèn luyện tốt và thực hành quen dần với công việc của mình đã được phân công chịu trách nhiệm, học viên sẽ được trở thành bác sĩ điều dưỡng chính thức của bệnh viên.

Những phẩm chất đáng có của ngành điều dưỡng cần có là gì?

Khi nhắc tới ngành y điều quan trọng nhất là y đức của một bác sĩ, y đức được biểu hiện trong tinh thần, lòng yêu thương, tận tụy đối với người bệnh.

Y đức của các y bác sĩ bao gồm:

Đức tính trung thực: Trung thực trong ngành y là một yếu tố hết sức thiết yếu. Bác sĩ điều dưỡng cần có tính cách trung thực với đồng nghiệp và chính bênh nhân của mình mới có thể giữ được lòng tin của bệnh nhân và đồng nghiệp.

Trách nghiệm: Vì những bệnh nhân của bác sĩ đều là con người, từng việc làm, cách điều trị của các bác sĩ đều liên quan chặt chẽ đến tính mạng của các bệnh nhân đang được điều trị. Những sơ xuất nhỏ nhất cũng dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của các bệnh nhân. Nên các bác sĩ điều dưỡng cần phải có sự thấu hiểu sâu sắc và phải rèn luyện thật tốt, nâng cao ý thức bản thân.

Sinh viên học điều dưỡng phải có sự cẩn trọng

Sự tự tin và tác phong khẩn trương: Tính khẩn trương là một phẩm chất thiết yếu trong công việc của một bác sĩ điều dưỡng. Công việc của một bác sĩ là đấu tranh dành lại sự sống cho chính bệnh nhân của mình. Nếu thiếu mất sự tự tin, chậm trễ những thao tác y tế bệnh nhân có thể mất đi sự sống. Vì thế nên sự tự tin, khẩn trương và bĩnh tĩnh trong mọi tình huống mới có thể không gây ra những hiệu quả, sai lầm không đáng có.

Tuân thủ nguyên tắc và sự mềm mỏng: Trong các trường hợp khác nhau, cần phải xem kỹ các yếu tố như tính các, đặc điểm của cá nhân người bệnh trong các giai đoạn bệnh. Vừa là người tâm lý học giúp đỡ bệnh nhân, có thể mềm mỏng đúng lúc.

Lòng yêu nghề: Với bất kỳ ngành nghề nào trong cuộc sống, cần có sự tâm huyết, yêu nghề mình đã lựa chọn. Phải không ngừng học hỏi, cập nhập các kiến thức mới nhất, nâng cao trình độ tay nghề, khắc phục các khuyết điểm của mình mới có thể tăng hoàn thành tối đa nhiệm vụ của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago