Categories: Tin tức

Tổng hợp những khó khăn khi học ngành ngôn ngữ Anh hiện nay

Tiếng Anh mở ra rất nhiều cơ hội việc làm nhưng những thách thức khi học tiếng Anh cũng đang khiến không ít người học nản lòng. Chúng ta cùng tìm hiểu tổng hợp những khó khăn khi học ngành ngôn ngữ Anh hiện nay để cùng nhau giải quyết nhé!

Những khó khăn khi học ngành ngôn ngữ Anh

Không có hướng đi rõ ràng, cụ thể

Không có hướng đi trong tương lai rõ ràng và cụ thể cùng với sự mơ hồ trong phương pháp học, phân bổ thời gian học không đồng đều đang là một thách thức lớn không thể vượt qua của rất nhiều bạn sinh viên khi theo học ngành ngôn ngữ Anh.

Không tìm được trường học phù hợp với năng lực của bản thân

Trường đào tạo ngành ngôn ngữ Anh

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, trường học được giới thiệu chuyên đào tạo ngôn ngữ Anh mỗi ngày. Các bạn trẻ sẽ bị choáng ngợp với những lời giới thiệu hoa mỹ mà không biết chất lượng thực chất như thế nào. Chính vì thế việc lựa chọn ngôi trường phù hợp với năng lực của bản thân là khó khăn lớn khi theo học ngành ngôn ngữ Anh. Việc lựa chọn sai địa chỉ đào tạo có thể khiến sinh viên trở nên chán nản, khó tiếp thu và tốn kém trong học tập nhưng không đạt được kết quả như mong muốn.

Không có động lực khi học tập

Tất cả việc làm của chúng ta đều được hoàn thành nhờ vào động lực và sự quyết tâm. Và động lực đóng vai trò rất quan trọng giúp các bạn vượt qua khó khăn ngay cả trong quá trình học tập hay trong công việc sau này. Có rất nhiều bạn học tiếng Anh không có mục tiêu và học một cách vô định. Nhiều bạn chỉ cố gắng học để đủ điểm qua môn hoặc thậm chí còn không biết tại sao lại phải học tiếng Anh.

Chính vì học theo cách thụ động nên việc tiếp thu kiến thức của bạn sẽ rất khó khăn. Ngoài ra, có những người học tiếng Anh cho mục đích ngắn hạn nến thường xảy ra tình trạng học nhồi nhét không hiệu quả hoặc học theo cách đối phó.

Không có môi trường để luyện tập

Một trong những cản trở lớn của rất nhiều sinh viên ngành ngôn ngữ Anh là thiếu môi trường để giao tiếp và thực hành. Khi theo học một ngôn ngữ thì khả năng giao tiếp phải được trau dồi thường xuyên mới giúp người học hình thành phản xạ tự nhiên được. Ngày nay, phương thức học thụ động và học lý thuyết quá nhiều đã khiến sinh viên mai một đi khả năng nghe nói.

Bên cạnh đó, các bạn không có đủ thời gian để ôn tập do lịch học và làm việc quá dày đặc. Nếu không bỏ thời gian để học tập và rèn luyện thì những kiến thức ngữ pháp, cách đọc và nói tiếng Anh không thể hình thành.

Khó khăn khi tiếp nhận sự thay đổi trong cuộc sống

Khi theo học ngành ngôn ngữ Anh, bạn phải thay đổi rất nhiều thói quen của mình. Nếu không chăm chỉ ôn luyện hàng ngày và coi tiếng Anh như một phần tất yếu, quen thuộc của mình thì lâu dần bạn sẽ cảm thấy tiếng Anh không còn là sự hứng thú mà trở thành gánh nặng của bản thân. Những thói quen như: học tiếng Anh nửa tiếng mỗi ngày, hình thành thói quen xem phim và nghe nhạc tiếng Anh nhiều hơn,…sẽ rất khó khăn để thực hiện nếu bạn không có quyết tâm.

Cần làm gì để vượt qua những khó khăn khi học ngành ngôn ngữ Anh?

Tự lên dây cót tinh thần cho mình

Tinh thần là yếu tố vô cùng quan trọng dù là học ngôn ngữ Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào. Nếu cố gắng và chăm chỉ, bạn hãy luôn tự tin rằng mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Và sự chăm chỉ cũng như nỗ lực hàng ngày của bạn sẽ là tiền đề để hoàn thiện kỹ năng của bản thân.

Lập mục tiêu cụ thể cho bản thân

Để tăng hứng khởi khi học tập, bạn luôn cần đến động lực phấn đấu. Hãy luôn xác định cho mình một mục tiêu phấn nhất định và những mốc cần phải đạt được theo thời gian. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt mục tiêu cho từng tháng, từng học kỳ,…để có thêm động lực để phấn đấu.

Kiên trì từng bước trong quá trình học

Kiên trì theo học ngành ngôn ngữ Anh

Hãy đừng vội thấy khó mà nản lòng các bạn nhé! Bởi chưa ai mới bắt đầu mà đã giỏi ngay cả. Bạn hãy kiên trì đi từ những câu đơn giản nhất cho đến phức tạp, luyện tập mỗi ngày để nâng cao kỹ năng. Ngoài ra, những thói quen như xem phim, nghe nhạc tiếng Anh, tham gia các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa,…sẽ giúp các bạn tăng hứng khởi và thư giãn cũng như nâng cao vốn tiếng Anh cho bản thân.

Tìm trường học phù hợp với bản thân

Với rất nhiều trung tâm và trường học như hiện nay, bạn cần thật sáng suốt khi lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín và chất lượng. Không những thế, bạn cần tìm hiểu thật rõ về trình độ của bản thân, mục đích học để lựa chọn trường cho phù hợp.

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC) là một trong những trường xét tuyển ngành ngôn ngữ Anh uy tín nhất hiện nay. Trường có cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị vô cùng hiện đại. Lớp học có sĩ số nhỏ giúp giảng viên và học sinh trao đổi dễ dàng hơn rất nhiều. Đội ngũ giáo viên tại trường có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Chương trình đào tạo của trường luôn theo tiêu chuẩn quốc tế, xen kẽ với thực hành. Mức học phí tại SIC ở mức trung bình và phù hợp với hầu hết điều kiện của sinh viên Việt Nam.

Trường nằm tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng rất thuận tiện cho sinh viên đi lại và là nơi tập hợp của các công ty hàng đầu tại Việt Nam. Điều này giúp mở ra cơ hội thực tập cũng như việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên tại trường. Hình thức xét tuyển của SIC vô cùng đơn giản, chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPTQG, không thi tuyển để tạo điều kiện tốt nhất cho những bạn thí sinh muốn theo học ngành ngôn ngữ Anh tại trường.

Nếu tìm ra được phương pháp học tập phù hợp thì những khó khăn khi theo học ngành ngôn ngữ Anh khó có thể cản bước được bạn. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể tự tin học tập và trau dồi ngôn ngữ Anh để có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong tương lai.

 

 

Rate this post

Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago