Học ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học cơ hội việc làm được mở rộng

Cơ hội việc làm của ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học trong bối cảnh hiện tại như thế nào? Những thắc mắc này được rất người quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các diễn đàn giáo dục khác nhau. Để biết rõ về vấn đề này các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu rõ ở bài viết dưới đây nhé.

Giải thích ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học là gì?

Xét nghiệm Y học hay còn được gọi với cái tên khác đó là Kỹ thuật Xét nghiệm Y khoa, thực chất là một nghiệp vụ có liên quan đến chuyên ngành Y. Khi theo học ngành nghề này sẽ gắn liền với việc dùng trang thiết bị, hệ thống máy móc hiện đại để tiến hành phân tích từng mẫu bệnh phẩm, nhằm phát hiện và cung cấp thật chính xác về tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học là gì?

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học được nhận định là một phần quan trọng trong quá trình thăm khám chữa bệnh trong nền Y học hiện đại. Quá trình xét nghiệm sẽ hỗ trợ trong việc chẩn đoán, đưa ra kết luận bệnh lý sớm hoặc kịp thời đưa ra được từng giải pháp điều trị phù hợp nhất cho từng đối tượng bệnh nhân.

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học sẽ có vai trò quan trọng vì kết quả xét nghiệm cụ thể, mức độ chính xác cao bởi có khoảng 70% quyết định triển khai sẽ được dựa vào kết quả Xét nghiệm Y học. Đáng chú ý hơn nữa, kết quả xét nghiệm sẽ hỗ trợ tối đa trong việc theo dõi về mức độ tiến triển trong suốt quá trình thăm khám và điều trị bệnh, sẽ hỗ trợ trong việc phòng bệnh và phòng được những rủi ro xảy ra trong tương lai.

Cơ hội việc làm khi theo học hệ Cao đẳng Xét nghiệm Y học

Khi theo học ngành Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được đào tạo theo một chương trình chuẩn. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học sẽ có rất nhiều cơ hội lựa chọn việc làm, bởi thực trạng hiện nay cho thấy bệnh viện từ tuyến trung ương hay tuyến tỉnh; huyện đều có phòng xét nghiệm Y học và luôn cần có một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng yêu cầu công việc.

Từng vị trí như bác sĩ/ chuyên viên tư vấn/ hướng dẫn xét nghiệm ở bệnh viện/ cơ sở Y tế/ các viện/ phòng xét nghiệm/ khoa xét nghiệm thì sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Xét nghiệm đều có thể đảm nhiệm được. Nếu như đi theo đúng với chuyên môn của ngành học thì người làm nghề Xét nghiệm Y học sẽ được gọi là Kỹ thuật viên Xét nghiệm.

Cơ hội việc làm khi theo học hệ Cao đẳng Xét nghiệm Y học

Theo đó, công việc của các Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học sẽ hướng dẫn, chuẩn bị cho từng bệnh nhân thực hiện quá trình lấy mẫu bệnh phẩm, điều chế thuốc thử và chuẩn bị trang thiết bị để kiểm nghiệm và bảo đảm thực hiện theo đúng với quy trình và kỹ thuật, nhằm giúp cho kết quả xét nghiệm luôn được chính xác. Quy trình Xét nghiệm Y học sẽ được tiến hành áp dụng từng trang thiết bị máy móc, kỹ thuật rất hiện đại nhằm đưa ra kết quả chuẩn nhất để đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Công việc của từng Kỹ thuật viên xét nghiệm còn thực hiện các kỹ thuật xác định vi sinh vật gây bệnh, ký sinh trùng, phân tích từng chất có trong mẫu bệnh phẩm. Bảo đảm quy trình và thực hiện trong công tác an toàn trong quá trình truyền máu, tiến hành kiểm tra hiệu quả khi dùng thuốc điều trị bệnh,…

Bên cạnh đó, các Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học còn đảm nhiệm trong quá trình thực hiện pha chế thuốc thử, tham gia vào quá trình xét nghiệm, kiểm tra chất lượng và phát hiện ra từng dấu hiệu bất thường ở trong từng mẫu bệnh phẩm để có được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên còn đảm nhiệm trong việc xây dựng, điều chỉnh cũng như kiểm tra trong quy trình xét nghiệm Y học nhằm bảo đảm được chất lượng xét nghiệm, cần phải bảo vệ những dụng cụ và trang thiết bị ở trong phòng xét nghiệm.

Tố chất cần có khi theo học ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học

Nhằm trở thành nhân viên Xét nghiệm Y học các bạn cần phải có tố chất riêng của mình. Tố chất quan trọng nhất đó là chăm chỉ – cần cù – siêng năng. Khi theo học chuyên ngành Cao đẳng Xét nghiệm thì tố chất này rất quan trọng, nếu không chăm chỉ sẽ đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ không thể theo học và công tác ở trong chuyên ngành Xét nghiệm.

Phía giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ thêm, khi sinh viên theo học ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học cần phải có tố chất đó là tỉ mỉ – cẩn thận. Xét nghiệm được nhận định là một một trong số những khâu quan trọng nhằm giúp cho bác sĩ chẩn đoán bệnh lý cho từng bệnh nhân. Bởi nếu như không thận trọng trong khâu này sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng về sau. 

Cần phải có tinh thần trách nhiệm trong công việc, bởi khi có trách nghiệm các bạn sẽ thận trọng hơn trong từng công việc và sẽ hoàn thành tốt công việc, đặc biệt hạn chế tối đa được những sai sót xảy ra. Ở trong lĩnh vực ngành Y thì tố chất này rất quan trọng, trong đó có cả nhân viên Xét nghiệm Y học. 

Cần phải linh hoạt trong quá trình ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong đời sống hàng ngày. Xét nghiệm sẽ là công việc thường xuyên làm việc trực tiếp với toàn bộ những thiết bị, máy móc. Do đó, các bạn sẽ sớm tiếp cận nhanh chóng, hiểu biết và sẽ linh hoạt khi công nghệ liên tục thay đổi theo thời gian. Để đảm nhiệm tốt được những công việc trong ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học sinh viên cần phải trải qua một quá trình đào tạo chuẩn và trải qua thời gian dài tích lũy kinh nghiệm, các kỹ năng chuyên ngành.

Kết luận

Hy vọng toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về cơ hội việc làm của sinh viên khi theo học ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học. Đăng ký học chuyên ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngay hôm nay để hướng được các chính sách miễn giảm học phí các bạn nhé!

Rate this post

Trang

Share
Published by
Trang

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago