Đời sống

Bí quyết giữ lửa đời sống hôn nhân cho các cặp vợ chồng

Trong đời sống hôn nhân, các cặp vợ chồng thường gặp phải cái cảm giác tình yêu bị “nhạt”. Hãy tham khảo cách giữ ngọn lửa trong đời sống hôn nhân của cô Minh Anh – giảng viên cao đẳng y dược tp hcm chia sẻ.

Chia sẻ với nhau để hôn nhân luôn bền chặt

Chia sẻ chính là sợi dây nối kết đời sống hôn nhân của các bạn. Nếu các cặp vợ chồng không thể san sẻ với nhau mọi thứ sẽ dễ dẫn đến đổ vỡ. Chia sẻ là điều quan trọng nhất mà các cặp vợ chồng cần phải duy trì trong mối quan hệ của mình. Kết hôn không có nghĩa là bạn đã tường tận mọi điều về người bạn đời và không có điều gì mới để bạn khám phá về vợ/chồng của mình nữa.

Chia sẻ với nhau những quan niệm sống, những vấn đề trong cuộc sống, một bộ phim hay đơn giản về ý nghĩa một loài hoa nào đấy,…chính là chất liệu giữ lửa trong đời sống hôn nhân của bạn.

Cùng nhau đi ngủ để giữ lửa hôn nhân

Việc cùng nhau đi ngủ tưởng đơn giản nhưng nó lại là chất liệu giữ lửa cho đời sống tình yêu của bạn. Rất nhiều cặp vợ chồng lấy nhau rồi vì mải mê công việc mà quên đi điều này. Đôi khi người vợ mệt quá đi ngủ trước hoặc người chồng vì công việc chưa giải quyết xong lại đi ngủ sau. Cả ngày đã bận rộn với công việc bên ngoài, buổi tối chính là khoảng thời gian dành riêng cho 2 người nếu khoảng thời gian ấy cũng bị lãng quên thì việc lửa hôn nhân bị nhạt là điều tất yếu.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường luôn giữ thói quen đi ngủ cùng nhau. Hãy gây ngạc nhiên cho người đàn ông của bạn bằng cách mặc những bộ đồ lót sexy và luôn giữ một khuôn mặt tươi tỉnh sau một ngày dài làm việc. Khi cùng nhau lên giường, cảm giác ấm áp sẽ bao quanh hai bạn và chàng chắc chắn sẽ rất thích được ôm ấp vợ mình trong những trang phục mềm mại và gợi cảm. Chính điều này giúp giữ cho ngọn lửa tình yêu của bạn và chồng luôn cháy đấy.

Hẹn hò để giữ lửa hôn nhân

Nhiều bạn nghĩ rằng khi cưới rồi thì không cần hẹn hò nữa. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Không hẹn hò sau khi cưới có thể giết chết cuộc hôn nhân của bạn. Mội buổi hẹn hò sẽ có tác dụng hâm nóng tình yêu của 2 bạn. Đôi khi chỉ đơn giản là một buổi xem phim hay ra ngoài ăn tối cùng nhau hoặc đi du lịch. Hai người sẽ có những chuyến du lịch dài ngày vui vẻ với nhau. Những hành động giống như hai người đang ở trong thời kỳ trăng mật cần được duy trì ngay cả khi cuộc hôn nhân của đã kéo dài nhiều năm.

Những món quà bất ngờ để giữ lửa hôn nhân

Hãy suy nghĩ về những thứ mà vợ/chồng bạn đang lên kế hoạch để mua. Bạn có thể gây ngạc nhiên bằng cách mua nó cho bạn đời của mình. Điều này giúp cho anh ấy/cô ấy nhận ra rằng mình luôn được vợ/ chồng quan tâm.

Đôi khi chỉ là mua một chiếc áo, hay một vật dụng nhỏ trong sinh hoạt như dao cạo râu, một bó hoa… để tặng cho người bạn đời của bạn mà không nhân một dịp đặc biệt nào cả sẽ khiến cho vợ/chồng bạn bất ngờ và làm nên những điều thú vị trong cuộc sống sau khi cưới.

Tôn trọng đời tư để giữ lửa hôn nhân

Khi kết hôn rồi, đối phương vẫn có những sở thích cá nhân và bạn bè. Mỗi người sẽ tự biết căn chỉnh mọi thứ cho hợp lý. Nhưng bản thân mỗi người cũng cần biết tôn trọng đời tư của nhau. Đời tư ấy có thể là sở thích cá nhân: chàng thích bóng đá còn nàng thích làm đẹp,…những người bạn thân thiết hay điện thoại.

Bạn đời một trong những người quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn bè của bạn cũng quan trọng không kém. Hãy vui vẻ tụ tập với bạn bè của mình ít nhất một lần trong một tháng. Khi vợ/chồng bạn thấy người bạn đời của mình có những người bạn tốt họ sẽ không còn cằn nhằn và hoàn toàn tin tưởng vào vợ/chồng mình. Bạn có thể mời bạn bè đến nhà hoặc tụ tập đâu đó nếu muốn có không gian riêng để “tám” với nhau.

Điện thoại là vật cá nhân, vợ chồng có thể tin tưởng giao cho nhau, có thể biết mật khẩu điện thoại hay những tài khoản mạng xã hội cá nhân của nhau nhưng tuyệt đối không nên kiểm tra những thứ ấy. Chồng/ vợ bạn không có gì nhưng những hành động ấy có thể khiến đối phương tự ái. Nhất là người phụ nữ thường hay suy diễn nên đôi khi vài tin nhắn chọc ghẹo, tán ngẫu của chồng và đám đồng nghiệp lại khiến bản thân phải suy nghĩ cả ngày,… Nên để giữ lửa đời sống hôn nhân, cả hai đều học cách tôn trọng sở thích và đời tư của đối phương.

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago