Categories: Giáo dục

Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất?

Trong những năm gần đây ngành Dược có cơ hội việc làm rộng mở và được nhiều thí sinh quan tâm trong quãng thời gian qua. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp cho thắc mắc Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất trong năm 2021?

Ngành Dược có vai trò hết sức quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phát triển kinh tế đất nước.

Ngành Dược hiện đại chủ yếu dựa vào kỹ thuật điều chế, sản xuất tân dược, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tinh chiết các hợp chất thứ cấp từ thực vật để làm thuốc…  tất cả đều đóng góp trực tiếp vào hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nên chọn học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất?

Ngày càng có nhiều các trường đào tạo ngành Dược ở cả hệ cao đẳng và đại học nên đem đến nhiều sự lựa chọn cho thí sinh.

Một số cơ sở đào tạo ngành Dược uy tín như:

  • Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.
  • Cao đẳng Y tế Hà Nội.
  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
  • Cao đẳng Y Tế Điện Biên.
  • Cao đẳng Y tế Sơn La.
  • Cao đẳng Y tế Lạng Sơn.
  • Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.

Nên lựa chọn học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất? trong khi trên cả nước có nhiều trường Cao đẳng đào tạo ngành Y dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ đào tạo hàng đầu cho các bạn thí sinh đang muốn theo học ngành Y Dược. Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là câu trả lời cho thắc mắc Học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất? Trường đã được Bộ Lao động TB&XH đánh giá cao về chất lượng đào tạo, đem đến  môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành cũng như kỹ năng thực hành cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc sau khi ra trường.

Nhà trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo Cao đẳng chính quy, Văn bằng 2 và Liên thông các ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Phục hồi chức năng. Nhà trường tiến hành tuyển sinh theo phương thức xét học bạ nên tất cả các thí sinh yêu thích lĩnh vực Y Dược nào đều có thể đăng ký xét tuyển nếu đáp ứng được các điều kiện của nhà trường theo đúng quy định hiện hành như:

  • Đã tốt nghiệp THPT/ Bổ túc văn hóa.
  • Có sức khỏe để theo học xuyên suốt quá trình học tập.
  • Lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị luôn được nhà trường chú trọng đầu tư như hệ thống phòng thực hành theo đúng chuẩn hiện đại và tiện nghi bao gồm dụng cụ, hóa chất để các sinh viên thực hành, nghiên cứu những phản ứng tạo ra thành phần của thuốc. Trong quá trình học tập thì sinh viên sẽ được đi thực tế tại các cơ sở y tế, bệnh viện để tích lũy kiến thức chuyên môn và thao tác theo đúng những gì đã học.

Việc thực hành sẽ được nhà trường tạo điều kiện đi thực tập tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện 30/4, Bệnh Viện Chỉnh Hình Và Phục Hồi Chức Năng TP.HCM… Bên cạnh sinh viên còn đi thực tập tại hệ thống nhà thuốc lớn trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo được chuẩn kiến thức của sinh viên khi tốt nghiệp có thể áp dụng vào công việc thực tế để đi làm. Nên khi lựa chọn học tại nhà trường các bạn sinh viên sẽ được đội ngũ giáo viên trình độ cao giàu kinh nghiệm chuyên môn và nhiệt huyết trong giảng dạy. Từ đó các bạn sẽ tiếp thu được những kiến thức căn bản của dược lý, dược lâm sàng, hiểu hơn các thành phần của thuốc…

Sau thời gian 3 năm theo học ngành Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Y dược Thành phố Hồ Chí Minh sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có giá trị sử dụng trên toàn quốc. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trang thiết bị phục vụ trong các tiết học lý thuyết trên lớp và các tiết thực hành

Vì vậy, những ai có có nguyện học ngành Dược hay muốn nâng cao kiến thức ngành nghề, hãy sớm hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo. Nhà trường sẽ tiến hành tuyển sinh, khi đủ số lượng sinh viên mà Bộ giao cho thì nhà trường không tuyển sinh nữa.

Hồ sơ xét tuyển ngành Dược cũng là vấn đề nhiều thí sinh quan tâm, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển và nộp về trường tuyển sinh trong thời gian sớm nhất để có cơ hội trúng tuyển cao.Về hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục và giấy tờ cần thiết sau:

  • 01 phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược theo mẫu của Trường
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp và học bạ cấp 3 có công chứng Học bạ THPT có công chứng
  • 01 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương
  • 01 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng
  • 04 Ảnh 3×4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.
  • 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.
  • 02 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để nhà trường liên hệ khi cần.
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Nhà trường sẽ tổ chức nhiều đợt khác nhau nên thí sinh cần chú ý mốc thời gian để không bị lỡ kỳ xét tuyển, cụ thể như:

– Đợt 1: Từ ngày 01/01/2021 – 31/12/2021: Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT từ năm 2020 trở về trước.  

– Đợt 2: Từ khi có điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT – 31/12/2021: đối với thí sinh mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tuy nhiên, cần phải đợi giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mới hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo.

Thí sinh cần nắm rõ về mốc thời gian xét tuyển để gửi hồ sơ về trường. Sau thời gian xét tuyển nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển về cho thí sinh.

Hy vọng những chia sẻ trên về thắc mắc học cao đẳng dược ở đâu tốt nhất? sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của các thí sinh về địa chỉ đào tạo Y Dược uy tín, chất lượng.

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago