Giáo dục

Học Luật có khó hay không?

Tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi đại loại như lí do em học luật là bởi gia đình em khuyên em thế hoặc em học luật bời vì là bố mẹ em thích ngành luật nên muốn em theo hoặc em thi kết quả không cao nên không đủ điểm vào ngành khác. Vậy liệu rằng học Luật có thực sự khó đến vậy?

Còn vô vàn những câu nói hoặc những lí do để giải thích tại sao sinh viên lại chọn học luật. Nhưng với bất kì một lí do nào đi chăng nữa nhưng nếu chính bản thân bạn không đam mê và yêu thích thì rất khó để có thể gắn bó lâu dài cùng với nghề.

Học Ngành Luật không hề khó

Học luật hay bất cứ một môn học nào cũng vậy, điều quan trọng hơn hết là cần phải có niềm đam mê thì mới có thể biến đam mê trở thành động lực và niềm yêu thích và cuối cùng là gắn bó lâu dài với nhau. Nên nếu chính bản thân bạn mà không có niềm đam mê thì rất khó có thể thành công và hãy thận trọng với quyết định của chính bạn.

Học Luật không khó

Nếu nói học Luật dễ thì cũng không hẳn là như vậy bởi nó chỉ khó với một bộ phận người không đam mêm và yêu thích nó. Nhìn tổng thể và bao quát thì học luật chỉ bằng 1 góc của việc thực hành luật. Rất nhiều người lầm tưởng rằng học luật thì sẽ buộc phải học tất cả các điều khoản trong các bộ luật.

Nhưng thực ra điều bạn cần chú ý là có thể tìm ra phương pháp học cho mình và trên hết là phải học đủ số lượng cần thiết và hiểu rõ bản chất của nó để vận dụng vào trong công việc hằng ngày.

Muốn học tốt môn Luật cần có đam mê

Nếu bạn học thuộc lòng mà bạn không biết cách tư duy hoặc bạn không hiểu vấn đề để có thể đưa ra những phân tích thì học thuộc cũng vô ích mà thôi

Nên biết thêm ngoại ngữ

Với đa số người học luật thì việc biết và thành thạo một ngoại ngữ nào đó là một lợi thế vô cùng to lớn. Tuy nhiên rất nhiều bạn sinh viên học luật và có ước mơ sau này được làm luật hoặc đi thực hành về luật nhưng từ khi là sinh viên năm 1 hoặc năm 2 đã vội vàng đi học thêm ngoại ngữ rồi quên mất rằng chuyên môn và kĩ năng chính của mình phải là luật.

Bạn cần nhớ rằng ngoại ngữ giỏi thì rất tốt nhưng bạn phải đảm bảo chuyên môn luật của mình giỏi. Đó là tiền đề và nền tảng để bạn hình thành những tư duy pháp lý về nghề luật. Nếu bạn quá mải mê học ngoại ngữ mà quên việc phải trau dồi kiến thức chuyên môn thì bạn sẽ đối mắt với rất nhiều khó khăn khi hiểu luật và vận dụng nó.

5/5 - (1 bình chọn)

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago