Giáo dục

Những điều bạn chưa biết khi đăng ký học ngành Luật

Luật là một trong những ngành học thuộc Top đầu được sinh viên chọn học đông đảo nhất. Có những lý do thuyết phục khiến cho ngành này trở nên HOT như vậy đó chính là khả năng xin việc dễ dàng, thu nhập cao, môi trường học tốt. THế nhưng, còn có rất nhiều ddiều mà chúng ta chưa biết khi đăng ký học luật.

Biết riêng một chuyên ngành luật thì quá thiếu thốn?

Bạn chắc chắn phải biết 1 điều rằng khi theo học ngành luật thì bạn cần phải hiểu khái quát tất cả những kiến thức của nó chứ không đơn giản là hiểu một hoặc hai phần kiến thức liên quan đến chuyên ngành luật.

Học Luật là mơ ước của nhiều sinh viên

Khi mà bạn đi làm bạn sẽ có cơ hội học hỏi được rất nhiều khiến thức khác nhau liên quan đến chuyên ngành đó chứ không phải là bạn đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Học Luật không chỉ đồng nghĩa với việc bạn học mỗi kiến thức chuyên ngành mà sẽ phải học cả những kiến thức liên quan đến chuyên ngành ấy.

Thi thoảng thì tôi cũng nhận được vài câu hỏi rằng nên học luật hành chính hay là theo luật hình sự. Câu trả lời là tùy thuộc vào các bạn. Nếu các bạn không có nhu cầu biết thêm về các mặt khác nhau liên quan đến luật thì không cần học còn nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, kĩ hơn thì bạn hay học đi vì học không bao giờ là đủ.

Học luật mà không liên hệ thực tiễn thì vứt?

Có rất nhiều bạn học luật thì chỉ chăm chăm là có một cuốn giáo trình và 1 quyển vở để ghi chép. Còn có rất nhiều bạn thì chỉ học qua rồi quên luôn kiến thức của môn học đó. Những người như vậy thì chỉ học được những lí thuyết cứng nhắc và rập khuân mà không biết rằng kiến thức thì không bao giờ là đủ cả.

Học Luật bạn phải có khả năng ngôn ngữ

Nếu các bạn lười đọc thêm sách chuyên ngành, lười tìm hiểu, lười nghiên cứu thì chắc chắn rằng các bạn sẽ có tâm lí phụ thuộc vào từ hướng dẫn của giáo viên cũng như tthi chỉ để qua môn mà không biết bắt đầu lúc nào kết thúc lúc nào. Hoặc các bạn lười xem thời sự, không để ý đến tình hình luật mà chỉ ngồi im trong nhà ôm mớ lí thuyết thì cũng chẳng rèn nổi kĩ năng cho mình.

Học Luật phải có khả năng ngôn ngữ

Tại sao rất nhiều anh chị của các bạn khi tốt nghiệp ra trường thì lại bị nhà tuyển dụng kêu gào thảm thiết vì các bạn ấy không soạn nổi đơn từ, giấy tờ, cũng như công văn và nhận định giải quyết các tình huống về pháp lý, tại sao rất nhiều anh chị lại bị phàn nàn rằng họ sử dụng ngôn ngữ pháp lý vô cùng nghèo nàn, vớ vẩn. Vì lí do gì ? Vì ai ? Các bạn phải nhớ các bạn  không có chuyện làm theo khuôn mẫu,hay  chép y sì cái của người khác đâu. Muốn có thể học tốt, hoặc muốn làm tốt hãy sử dụng cái đầu và biết suy nghĩ một chút nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago