Giáo dục

Học viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thường thắc mắc điều gì?

Với xu hướng phát triển của ngành Y dược hiện nay, học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đang là chọn lựa của nhiều bạn trẻ để nâng cao kỹ năng chuyên môn cũng như tạo cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Nếu bạn đang thắc mắc về hệ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược,hãy tham khảo bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ những điều học viên thường thắc mắc khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.

Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, rất nhiều học viên thắc mắc về điều kiện học Văn bằng 2 như thế nào.

Để có thể tạo điều kiện tối ưu cho những thí sinh có nhu cầu bổ túc kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành y dược đang thiếu hụt, việc tuyển sinh hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đã được lới lỏng rất nhiều.

Theo đó, điều kiện để theo học hệ học Văn bằng 2 của trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn như sau:

+ Học viên đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng hoặc Đại học trở lên không bắt buộc thuộc nhóm ngành sức khỏe

+ Học viên có đủ điều kiện sức khỏe để theo học

+ Ngoài ra, học viên không vi phạm pháp luật, không đang trong quá trình cải tạo, không bị pháp luật quản lý…

Với điều kiện đầu vào đơn giản như trên thì sinh viên học trái ngành hệ Cao đẳng hoặc Đại học hoàn toàn có thể chuyển đổi ngành học theo định hướng của bản thân trong thời gian ngắn, đảm bảo được trình độ kỹ năng chuyên môn.

Lợi ích của việc học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Tại sao nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược và những lợi ích khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cũng là vấn đề được nhiều học viên quan tâm. Theo những chuyên gia đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, việc học Văn bằng 2 giúp học viên có thêm cơ hội việc làm. Trong quá trình học, bạn sẽ được bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn để có thể đáp ứng nhu cầu công việc sau tốt nghiệp.

Không những mở rộng cơ hội việc làm, việc học Văn bằng 2 cũng giúp bạn mở rộng mối quan hệ. Đây được đánh giá là chất xúc tác cho mọi thành công. Trong quá trình học, bạn sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ với nhiều người ở mọi lĩnh vực khác nhau, ở những vị trí khác nhau có chung niềm đam mê học tập.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có mở được quầy thuốc không?

Rất nhiều học viên băn khoăn rằng sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể mở được quầy thuốc không? Theo Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09/08/2006 có quy định chi tiết việc thi hành một số điều của Luật Dược tại khoản 4, Điều 15 điểm b,c,d quy định:

Chủ quầy thuốc phải có bằng từ Trung cấp Dược trở lên có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp có thể được cấp chứng chỉ hành nghề là chủ quầy thuốc, chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp hay người quản lý tủ thuốc Trạm y tế.

Dựa vào quy định nêu trên, có thể thấy, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược TPHCM bạn hoàn toàn có đủ điều kiện mở quầy thuốc Dược phẩm, bán lẻ thuốc tân dược theo đúng quy định. Bên cạnh đó, bạn cũng có đủ điều kiện học liên thông lên Đại học theo đúng quy định tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Tin tức tổng hợp

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago