Giáo dục

Chia sẻ phương pháp học Cao đẳng Điều dưỡng hiệu quả

Cao đẳng điều dưỡng là ngành học được nhiều bạn trẻ chọn lựa hiện nay. Đây cũng là ngành học đang thiếu nhân lực, hứa hẹn đem lại cơ hội việc làm “hấp dẫn” cho những sinh viên tốt nghiệp. Để giúp bạn học tập hiệu quả nhất, bài viết dưới đây xin sẻ phương pháp học Cao đẳng Điều dưỡng hiệu quả.

Tìm hiểu ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành nằm trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế của khối ngành Y dược. Những bạn sinh viên theo học ngành này sau khi ra trường sẽ được gọi là điều dưỡng viên . Theo cách gọi thông dụng hơn là Y tá.

 Điều dưỡng viên có nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, theo dõi cũng như tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Đặc biệt, những điều dưỡng viên phải sử dụng quy trình điều dưỡng để đáp ứng nhu cầu của người bệnh trong quá trình điều trị. Điều dưỡng viên cũng là người lập kế họach chăm sóc và thực hiện kế họach theo mục tiêu đề ra, giao tiếp với người bệnh và bộ phận liên quan đến việc lập kế họach chăm sóc người bệnh nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình làm việc của mình.

Phương pháp học Cao đẳng Điều dưỡng hiệu quả

Ngày nay, điều dưỡng được đánh giá là một bộ phận quan trọng trong ngành Y tế. Những điều dưỡng viên phải trải qua quá trình học tập và trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn.

Theo những tin tức tư vấn, để có thể học Cao đẳng điều dưỡng,bạn cần có phương pháp học tập khoa học và phù hợp. Bạn có thể tham khảo phương pháp học tập dưới đây.

Ở năm học thứ nhất ,bạn nên tranh thủ trau dồi cho mình một chút vốn liếng về tiếng anh. Đầu tư cho tiếng anh luôn là đầu tư thông minh nhất của những bạn sinh viên. Sau đó là phải học và nắm vững những kiến thức, hiểu thật sâu Giải Phẫu, Sinh Lý. Đây chính là nền móng cho những  môn học lâm sàng sau này. Học và hiểu. Bạn cũng cần đọc thật nhiều Alát giải phẫu , xem thật nhiều tranh ảnh , clip giải phẫu và mô hình có thể. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến những môn Vi Sinh, Hóa Sinh cũng là môn học bạn cần lưu ý.

Năm học thứ 2 của ngành Điều dưỡng là những kiến thức bản lề . Bạn bắt đầu được học tiền lâm sàng và đi lâm sàng vào năm 2. Giảng viên khoa Điều dưỡng của trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ : Giải phẫu bệnh, sinh lý bệnh rất quan trọng sau này. Nếu nắm được giải phẫu, sinh lý, sinh lý bệnh thì dược lý không khó như bạn tưởng. Đi lâm sàng cần học nhận định đúng, phát hiện triệu chứng chính xác.Bạn cùng đừng tỏ ra khó chịu khi bị sai đi lấy xét nghiệm vì đôi khi, bạn sẽ nhận lại được nhiều thứ không ngờ đâu, dù sao cũng là phục vụ bệnh nhân, phục vụ bác sĩ chẩn đoán và điều trị.Tại năm học thứ 2 bạn cũng bắt đầu tiếp xúc với bệnh nhân. Bạn cần tiếp xúc với bệnh nhân càng nhiều càng tốt, hỏi càng nhiều càng tốt trên nguyên tắc : tự thân vận động là chính.

Với năm học thứ 3, cách học tốt nhất là theo dõi một vài bệnh nhân trong khoa, tìm hiểu được diễn biến bệnh,chăm sóc bệnh nhân, xem điều trị của bệnh nhân, đọc tài liệu và so sánh. Bên cạnh đó, việc đi những chuyên khoa cũng để các bạn có thêm cái nhìn tổng quát, tạo khả năng định hướng chuyên khoa sau này. Bạn cũng cần tổng hợp các kiến thức đã học các năm trước , đi sâu vào nghiên cứu các vấn đề mình quan tâm nhất, rèn luyện các kĩ năng ,thủ thuật thật tốt ,làm thêm nhiều thủ thuật khó .

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago