Đời sống

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có thể điều trị bằng thuốc để chấm dứt tình trạng này sớm. Vậy sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhất. Các bạn hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sổ mũi, nghẹt mũi thường do những nguyên nhân dị ứng, viêm xoang, cảm cúm và cảm lạnh… Tình trạng này xảy ra do lớp niêm mạc của hốc mũi bị sưng và viêm, làm hạn chế khả năng thở bằng mũi.

1. Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì?

Hiện nay, có 4 nhóm thuốc trị nghẹt mũi, sổ mũi. Trong đó gồm 7 loại thuốc chính điều trị hiệu quả:

1.1. Thuốc trị nghẹt mũi dạng xịt

1.1.1. Thuốc trị cảm cúm nghẹt mũi Coldi-B

Thuốc xịt mũi Coldi-B là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Nam Hà, được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn GMP-ASEAN, phòng kiểm tra thuốc đạt GLP-ASEAN. Công ty Dược phẩm Nam Hà là một trong các công ty được Bộ Y Tế cấp chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP và GLP. Do vậy người dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm thuốc trị nghẹt mũi này.

Thuốc Codi B trị sổ mũi nghẹt mũi hiệu quả

Thành phần thuốc Coldi-B:

Mỗi thành phần của thuốc trị cảm cúm nghẹt mũi Coldi-B có vai trò trong điều trị chứng nghẹt mũi như sau:

  • Oxymetazolin hydroclorid: giúp co mạch máu bên trong mũi và chống phù nề hiệu quả.
  • Menthol (bạc hà): giúp giảm đau và chống viêm.
  • Camphor (long não): vừa sát trùng và gây tê.
  • Một lượng tá dược khác như: Thimerosal, Alcol polyvinyl…

1.1.2. Thuốc trị sổ mũi, nghẹt mũi dạng xịt Nasonex

Thuốc trị nghẹt mũi dạng xịt Nasonex được sản xuất bởi Công ty Schering-Plough Labo, Vương quốc Bỉ. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất, phân phối thuốc, công ty Schering-Plough Labo hiện đang đi đầu về ngành dược phẩm của nước Bỉ. Các sản phẩm của công ty này đều đảm bảo chất lượng cao.

Thành phần và dạng bào chế thuốc xịt mũi Nasonex:

Thành phần chủ yếu của thuốc là Mometasone furoate 0,05%. Thuốc được bào chế dưới dạng lỏng, đóng gói trong chai chứa 60 liều thuốc xịt.

1.1.3. Thuốc xịt mũi Rhinocort

Sổ mũi, nghẹt mũi uống thuốc gì? Sản phẩm bạn không thể bỏ qua là thuốc xịt mũi Rhinocort, là sản phẩm của Công ty AstraZeneca AB, Vương Quốc Anh. ÍT ai biết rằng, công ty này đã sản xuất xuất vaccine AstraZeneca phòng bệnh Covid-19 vừa qua. Sản phẩm thuốc dưới công nghệ phát triển tiên tiến, AstraZeneca vừa sản xuất các loại thuốc có công dụng chữa bệnh cao mà còn sản xuất vắc xin ngừa dịch bệnh, hỗ trợ công tác phòng bệnh hiệu quả.

Thành phần thuốc xịt mũi Rhinocort:

Mỗi liều Rhinocort 0,05ml chứa thành phần chính là hoạt chất budesonide 64 microgram thuộc nhóm corticosteroid. Thuốc còn có một số tá dược khác gồm natri carboxymethylcellulose, cellulose vi tinh thể, glucose khan… Hiện nay, thuốc có dạng bào chế là dạng lỏng, được đóng gói chai chứa 120 liều thuốc xịt.

>>> Xem thêm: Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

1.2. Thuốc trị nghẹt mũi sổ mũi dạng nhỏ

1.2.1. Thuốc nhỏ mũi Otrivin

Thuốc nhỏ mũi Otrivin là sản phẩm của Công ty Novartis Consumer Health S.A, Thụy Sỹ. Đây là công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu có trụ sở tại Thụy Sỹ, nhằm cung cấp giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân ngày càng tăng trên thế giới. Công ty hiện nay áp dụng khoa học và công nghệ sáng tạo giúp giải quyết những vấn để chăm sóc sức khỏe thách thức nhất của xã hội.

Thành phần thuốc nhỏ mũi Otrivin:

Thuốc Otrivin có thành phần chính là xylometazolin hydrochlorid với công dụng trị nghẹt mũi cực kỳ hiệu quả.

1.2.2. Thuốc trị nghẹt mũi sổ mũi Xylometazolin 0,05%

Thuốc trị sổ mũi, nghẹt mũi Xylometazolin là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược DANAPHA, Việt Nam. Đến nay thì công ty đã có hơn 50 năm hoạt động với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng. Công ty vẫn luôn hỗ lực cống hiến cho sức khỏe cộng đồng và khẳng định giá trị nhân văn đẹp.

Bên cạnh đó, Danapha còn có thế mạnh sản xuất thiết bị công nghệ, với phương châm thúc đẩy đội ngũ nhân lực và nghiên cứu sản phẩm ưu Việt.

1.2.3. Thuốc nhỏ mũi Iliadin

Thuốc Iliadin được sản xuất tại Công ty Dược phẩm Merck, Đức, và hiện được phân phối tại Singapore. Merck là công ty dược phẩm với hóa chất lâu đời nhất trên thế giới. Còn ở Việt Nam, sản phẩm này đang được nhập khẩu tại Singapore. Bạn có thể mua thuốc này xách tay chính hãng nhằm đảm bảo tác dụng, an toàn, hiệu quả.

1.3. Nghẹt mũi dùng thuốc gì? Rửa mũi bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý có tác dụng làm giảm tình trạng nghẹt mũi do dị ứng hay cảm lạnh gây nên. Dung dịch này có tác dụng làm thông thoáng đường mũi bằng cách rửa sạch các chất gây dị ứng như bụi, phấn hoa hay lông thú cưng dẫn đến nghẹt mũi.

Dùng nước muối sinh lý rửa mũi

Nước muối còn có tác dụng làm lỏng chất nhầy, làm mềm bụi bẩn khô cứng trong mũi để loại bỏ chất bẩn dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, nước muối sinh lý còn có tác dụng làm dịu đường mũi bị khô rát.

>>> Xem thêm: Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Dưới đây là các loại dung dịch nước muối sinh lý trị nghẹt mũi, sổ mũi được mua tại nhà thuốc như sau:

  • Nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% (NaCl 0,9%) 10ml
  • Dung dịch xịt mũi Ninosat Bidiphar 50ml
  • Xịt muối biển XISAT

Để nắm được cách dùng, liều dùng hiệu quả thì bạn hãy tham khảo thêm thông tin cập nhật trong giấy hướng dẫn dùng trong từng sản phẩm. Dung dịch nước muối sinh lý sẽ chứa muối, không chứa thuốc nên có thể dùng an toàn với phụ nữ mang thai.

Bài viết trên đây nhằm giải đáp thông tin sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì an toàn và hiệu quả nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật tin tức hữu ích khác. Chúc bạn sức khỏe!

Rate this post

Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

11 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

11 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago

Những nguyên nhân nghẹt mũi là gì? Phương pháp điều trị như thế nào?

Nghẹt mũi là một triệu chứng vô cùng phổ biến mà hầu như ai cũng…

1 năm ago