Giáo dục

Tổng hợp những điều cần biết khi du học Trung Quốc

Những năm gần đây, Trung Quốc là đất nước du học được nhiều du học sinh Việt Nam cũng như du học sinh quốc tế chọn lựa. Để giúp bạn du học Trung Quốc thuận lợi nhất, bài viết xin chia sẻ những điều cần biết khi du học tại quốc gia này.

Chất lượng giáo  dục của Trung Quốc

Tuy là một đất nước châu Á nhưng Trung Quốc cũng là địa điểm du học thu hút nhiều du học sinh. Theo một số tin tức du học thì năm 2014, có hơn 370 nghìn du học sinh quốc tế đến với đất nước này. Điểm đến này thu hút du học sinh nước ngoài với những khóa học bằng tiếng Anh và những chương trình hợp tác quốc tế đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Điều này cho thấy chất lượng giáo dục của quốc gia này được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Trung Quốc thu hút du học sinh nước ngoài với những khóa học bằng tiếng Anh và những chương trình hợp tác quốc tế

Chất lượng giáo dục của Trung Quốc được đánh giá cao với định hướng nhân rộng cơ hội cho những bạn trẻ bằng cách tạo nhiều mối quan hệ với những trường đào tạo của Mỹ.

Loại hình nhà ở cho du học sinh Trung Quốc

Đối với du học sinh Trung Quốc nói riêng và du học sinh nói chung, nhà ở luôn là vấn đề gây nhiều trở ngại. Thực tế, việc tự tìm kiếm nhà ở khá vất vả, bạn có thể tham khảo những trường đại học cung cấp nơi cư trú cho sinh viên quốc tế.

Những ký túc xá luôn là chọn lựa lý tưởng cho su học sinh. Đây được xem là chọn lựa tiết kiệm kinh tế và tiện lợi cho những du học sinh quốc tế. Tại Trung Quốc, có rất nhiều trường học có ký túc xá và bạn có thể sẽ ở cùng với những sinh viên quốc tế khác, cùng trải nghiệm cuộc sống du học tại Trung Quốc.  Bên cạnh ký túc xá thì bạn cũng có thể thuê căn hộ. Tuy nhiên, hình thức này được đánh giá là khá tốn kém. Theo một số tin tức du học chia sẻ trên vietnamnet.vn, giá thuê nhà trung bình tại Bắc Kinh lên đến 770 bảng Anh/tháng. Tại những thành phố nhỏ như Thẩm Dương, giá thuê nhà bạn phải trả khoảng 165 bảng Anh.

Chi phí sinh hoạt

Trung Quốc có chi phí du học thấp hơn nhiều so với những quốc gia châu Âu

Chi phí sinh hoạt cũng là vấn đề bạn cần quan tâm trước khi đi du học Trung Quốc. So với những quốc gia du học châu Âu và một số quốc gia du học châu Á khác như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc… chi phí du học tại Trung Quốc thấp hơn đáng kể. Đây là điều kiện thuận lợi đối với những du học sinh có hạn chế về mặt kinh tế. Theo đó, một bữa ăn ở đây chỉ dao động từ 2-3 bảng Anh hay chi phí di chuyển trên những phương tiện công cộng chỉ khoảng 50 xu.

Học bổng đưa bạn đến Trung Quốc

Thay vì du học tự túc, việc săn học bổng du học Trung Quốc được nhiều du học sinh chọn lựa. Vậy làm thế nào để săn học bổng Trung Quốc? Bạn có thể tìm kiếm cơ hội du học Trung Quốc với những chương trình học bổng sau:

Học bổng của chính phủ Trung Quốc

Chính phủ nước này cũng khá chú trọng việc đầu tư và phát triển giáo dục với nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Chương trình  học bổng được thực hiện ở nhiều cấp học và trình độ ngôn ngữ khác nhau, có thể là học bổng toàn phần hay bán phần.

Nếu muốn nộp hồ sơ, bạn có thể đến Đại sứ quán Trung Quốc hay Lãnh sự quán tại Việt Nam để nhận hướng dẫn cụ thể. Thời gian nhận hồ sơ thường bắt đầu từ tháng 1 -4 hàng năm.

Học bổng Xuất sắc Đại học Peking

Trường đại học này cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế năm 3, 4 và những sinh viên học lên cao học, nghiên cứu sinh tiến sĩ. Thời gian nộp hồ sơ vào giữa thàng 9 và quyết định được công bố vào tháng 11.

Học bổng cử nhân Đại học Shanghai Jiao Tong

Đại học Shanghai Jiao Tong hay còn gọi là trường Đại học Giao thông Thượng Hải cung cấp 72 xuất học bổng hàng năm cho sinh viên quốc tế. Những ứng viên sẽ được xét học bổng dựa vào điểm thi và hồ sơ.

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago