Giáo dục

Tư vấn chọn ngành: Học ngành nào có cơ hội việc làm cao?

Ngày nay, việc giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đang là vấn đề bức thiết. Số lượng sinh viên ra trường hàng năm rất lớn và tỉ lệ sinh viên thất nghiệp ngày càng cao. Vì thế, chọn ngành học theo nhu cầu của xã hội là điều rất cần thiết. Để giúp bạn chọn ngành học hiệu quả, bài viết xin chia sẻ một số ngành học có cơ hội việc làm cao sau tốt nghiệp.

Nhóm ngành Điện- điện tử

Trước xu hướng phát triển công nghiệp hóa hiện nay thì nhu cầu nhân lực ngành điện ngày càng tăng cao. Điện giữ vai trò quan trọng, xuất hiện trong hầu hết những sản phẩm của đời sống xã hội. Những sản phẩm và thiết bị điện ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu của con người. Đặc biệt, với xu hướng phát triển ngành điện hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành này rất lớn, đặc biệt là lao động có trình độ chuyên môn.

Ngành điện được đánh giá là ngành học đem lại cơ hội việc làm đa dạng với nhu cầu nhân lực thiết yếu

Theo chia sẻ của một số tin tức tuyển dụng, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện tại những doanh nghiệp sản xuất ngày càng lớn. Những sinh viên ngành điện sau tốt nghiệp có khả năng vận hành cũng như bảo trì và sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện… Đây được đánh giá là ngành học đem lại cơ hội việc làm đa dạng với nhu cầu nhân lực thiết yếu.

Ngành Marketing

Hiện nay, marketing đang giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Đây được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, là yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của hầu hết các doanh nghiệp. Thực tế, doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình tới rộng rãi đối tượng khách hàng cần có hoạt động marketing. Yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp cận khách hàng để tiêu thụ sản phẩm được xem là rất cần thiết. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của những công ty quảng cáo ngày càng nhiều.

Bên cạnh đó, xu thế hội nhập toàn cầu đang rất nóng nên nhu cầu về truyền thông qua mạng xã hội ngày càng cao. Theo thông tin dự báo về nhu cầu nhân lực được chia sẻ trên vnexpress.net thì tại thị trường lao động TPHCM, tính đến năm 2020, ngành marketing cần 10.000 lao động mỗi năm để đáp ứng nhu cầu. Một số cuộc khảo sát cũng cho thấy, đây là ngành học nằm trong top 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn nhất hiện nay.Chính vì vậy, đây được xem là ngành học tiềm năng, với cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên tốt nghiệp.

Công nghệ là nhóm ngành mới và hấp dẫn

Công nghệ thực phẩm đang là ngành học tiềm năng dành cho những bạn nữ. Đây là ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng, là ngành học nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay.

Công nghệ thực phẩm cũng là ngành học tiềm năng với cơ hội việc làm lớn

Theo một số chuyên gia phân tích, với tốc độ tăng trường kinh tế và gia tăng dân số như hiện nay, nhu cầu tiêu dùng của Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt là nhu cầu về thực phẩm sạch. Ngoài ra, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, ngành công nghệ thực phẩm còn hướng đến việc sản xuất và chế biến sản phẩm chất lượng cao để phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

Bên cạnh công nghệ thực phẩm thì công nghệ môi trường cũng là ngành học được quan tâm. Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể đảm nhiệm những công việc như thiết kế, vận hành và quản lý hệ thống cấp thoát nước, công trình xử lý nước thải, công nghệ xử lý và quản lý chất thải rắn… Với sự xuất hiện của hạ tầng nhà chung cư thì những vấn đề vê cấp thoát nước và môi trường cũng rất được quan tâm.

Với những phân tích trên, bài viết hi vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp những bạn thí sinh có định hướng và chọn lựa ngành học phù hợp.

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago