Giáo dục

Canada- điểm đến lý tưởng cho du học sinh Việt Nam

Hiện nay, Canada đã và đang là điểm đến được nhiều du học sinh Việt Nam cũng như quốc tế chọn lựa. Không chỉ có nền giáo dục cao, đất nước này còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho du học sinh nước ngoài. Bài viết dưới đây xin chia sẻ những lý do khiến Canada trở thành điểm đến du học lý tưởng.

Canada có môi trường sống tốt nhất thế giới

Theo một số chia sẻ của một số tin tức du học, Canada đứng thứ 6 trong danh sách 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới. Đất nước này có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, chế độ an sinh xã hội, dịch vụ y tế cũng như bảo hiểm xã hội tối ưu. Đặc biệt, Canada còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều công viên được UNESSCO xếp hạng là di sản văn hóa thế giới. Đó còn là những bờ biển và dãy núi đã, nhưng ngọn đồi nhấp nhô và bờ biển thơ mộng, là môi trường sống và học tập lý tưởng của du học sinh.

Giáo dục được quan tâm hàng đầu

Canada là là quốc gia rất chú trọng đầu tư phát triển giáo dục

Bên cạnh môi trường sống lý tưởng thì Canada còn có môi trường học tập chất lượng cao.Giáo dục là mối quan tâm hàng đầu tại quốc gia này. Đây là quốc gia rất chú trọng đầu tư phát triển giáo dục. Những tin tức du học trên vnexpress.net cho thấy, đây là quốc gia đầu tư cho giáo dục lớn nhất G7 với 5,2 % GDP. Bên cạnh đó, nguồn chi từ người dân cũng chiếm 1,8% GDP. Điều này khiến cho chi phí học tập của quốc gia này thấp hơn nhiều so với các quốc gia phát triển khác.

Bên cạnh chính sách hỗ trợ giáo dục tốt, Canada cũng có chất lượng đào tạo cao với chương trình học hiện đại, kết hợp lý thuyết và thực hành. Đặc biệt, chất lượng bằng cấp của Canada được công nhận trên toàn thế giới và được đánh giá cao.

Chính sách định cư dễ dàng

Nếu những quốc gia khác thường bắt du học sinh về nước ngay sau khi hoàn thành chương trình học thì tại Canada, chính phủ nước này khuyến khích du học sinh ở lại làm việc với chính sách định cư dễ dàng. Theo đó, những sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ dược phép ở lại Canada làm việc từ 1-3 năm. Sau đó, bạn có quyền nộp hồ sơ xin định cư tại đất nước này. Tại mỗi bang của Canada đều có những chính sách định cư riêng nhằm khuyến khích người ngoài định cư.

Chương trình vừa học vừa làm

Co-op là chương trình hỗ trợ tối ưu cho sinh viên quốc tế

Vấn đề việc làm thêm trong thời gian học tập cũng được những du học sinh quan tâm. Đây không những là cơ hội trải nghiệm mà còn giúp sinh viên kiếm thêm thu nhập để trang trải. Tại Canada có chương trình hỗ trợ vừa học vừa làm Co-op. Với chương trình này, thời gian học sẽ dài hơn bình thường do sinh viên phải hoàn thành 3-5 học kỳ làm việc.

Đồng thời, chương trình này cũng giúp sinh viên kiếm một khoản tiền để trang trải chi phí sinh hoạt. Sinh viên sẽ được hưởng mức lương cạnh tranh theo ngành nghề mà bạn chọn lựa.

Chính sách hoàn tiền học phí cho sinh viên quốc tế

Bên cạnh chính sách hỗ trợ làm thêm tối ưu. Canada còn hấp dẫn du học sinh với chính sách hoàn tiền học phí cho sinh viên quốc tế. Chính sách hỗ trợ này được áp dụng tại bang Manitoba. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học tại bang này sẽ được hoàn trả số tiền lương, tương đường 60% tiền học phí. Số tiền này sẽ được hoàn trả đân trong những năm sống và làm việc tại bang này với thời hian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm.

Trong thời gian học, nếu sinh viên đi làm thêm, chính quyền sẽ bắt đầu trả học phí với mức trả tối đa là 5% ( có thể lên đến gần 100 triệu đồng) nhằm rút ngắn thời gian hoàn tiền sau tốt nghiệp. Đây là chính sách hỗ trợ tối ưu chỉ có tại Canada.

Rate this post

Diệu Lan

Share
Published by
Diệu Lan

Recent Posts

Tổng hợp các cuốn sách Tiếng anh chuyên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành được các sinh viên luôn dành thời gian…

2 tháng ago

Lưu ý về dùng thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg

Thuốc trị sổ mũi nghẹt mũi Clorpheniramin 4mg được dùng như thế nào hiệu quả…

12 tháng ago

Sổ mũi nghẹt mũi uống thuốc gì hiệu quả nhanh?

Tình trạng nghẹt mũi ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, bạn có…

12 tháng ago

Nằm xuống bị nghẹt mũi do nguyên nhân nào và cách khắc phục

Nằm xuống bị nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến ở bất kỳ…

12 tháng ago

Nằm quạt bị nghẹt mũi do đâu? Lưu ý khi nằm quạt

Nằm quạt bị nghẹt mũi là tình trạng không hiếm gặp, nhất là trong thời…

12 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Đây là thắc mắc của…

1 năm ago